Tọa đàm trao đổi về tình hình xây dựng và phát triển các khu công nghệ cao của Việt Nam và các cơ chế chính sách phát triển khu công nghệ cao

23:10 - 02/05/2017

Sáng ngày 05/8/2011, tại Đà Nẵng, Ban quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã đăng cai tổ chức buổi Tọa đàm trao đổi về tình hình xây dựng và phát triển các khu công nghệ cao của Việt Nam và các cơ chế chính sách phát triển khu công nghệ cao. Tham gia hội thảo có Ông Nguyễn Văn Lạng Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban Khu công nghệ cao Hòa Lạc; Ông Văn Hữu Chiến, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban Quản lý khu công nghệ cao Đà Nẵng, lãnh đạo Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh, các sở, ban, ngành của Đà Nẵng, Đồng Nai, Nghệ An, Thừa Thiên Huế.

Sau khi trao đổi về tình hình xây dựng và phát triển khu Công nghệ cao của các đơn vị, các Bên đã đi đến thống nhất đề xuất thành lập Câu lạc bộ các khu công nghệ cao Việt Nam theo quy định của pháp luật hiện hành. Mục tiêu và định hướng phát triển của Câu lạc bộ là cùng phối hợp giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ xây dựng và phát triển thành công các khu công nghệ cao của Việt Nam. Sau khi thành lập, Câu lạc bộ sẽ tổ chức định kỳ họp sáu (06) tháng để thảo luận về các vấn đề liên quan.

Trước mắt, Câu lạc bộ các khu công nghệ cao Việt Nam, khi được thành lập, sẽ tập trung đề xuất một số điểm lên Chính phủ và các bộ ngành liên quan về các vấn đề như chính sách ưu đãi đặc biệt cho các khu công nghệ cao và các Ban Quản lý Khu Công nghệ cao, việc ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Công nghệ cao, ….

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266