Nhà mạng đầu tiên thanh toán cước qua mã vạch ma trận

14:11 - 16/10/2017

Không phải cần tiền mặt, không phải nhập thông tin để giao dịch Internet Banking, từ tháng 10/2017, khách hàng của VinaPhone sẽ được hưởng những tiện ích của việc thanh toán qua QR code (mã vạch ma trận) cho hoá đơn di động.

 

Đây là hình thức thanh toán mang tính cách mạng của công nghệ số và VinaPhone là nhà mạng đầu tiên áp dụng hình thức này.

Công nghệ QR Code vừa phổ biến trong vài năm trở lại đây và đang dần thay thế cho mã vạch truyền thống. Đó là nhờ khả năng lưu giữ lượng thông tin lớn gấp hàng trăm lần với nhiều định dạng ký tự khác nhau. Người dùng có thể tự do quét QR Code từ bất cứ nơi nào, tại bất kỳ khoảng cách và vị trí nào. Với khả năng có thể phục hồi từ 30 đến 35% dữ liệu trong trường hợp bị vấy bẩn, bị hỏng, công nghệ QR Code giúp khắc phục được hoàn toàn những hạn chế của mã vạch truyền thống.

Đặc biệt, công nghệ QR Code còn được áp dụng ngày càng phổ biến trong thanh toán. Tại một số quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan… khách hàng có thể sử dụng QR Code để thanh toán ở bất kỳ đâu, từ nhà hàng, dịch vụ bán hàng online tới các cửa hàng tiện ích hay các xe hàng di động.

Khả năng bảo mật thông tin tuyệt đối là một trong những lý do khiến việc toán qua QR Code ngày càng trở nên phổ biến. Khi lựa chọn hình thức thanh toán này, khách hàng không cần nhập các thông tin cá nhân như số tài khoản, số thẻ… là những thông tin rất dễ bị các hacker khai thác. Thay vào đó, khách hàng chỉ cần dùng điện thoại quét qua QR Code, phần mềm sẽ đọc và hiển thị một số các thông tin đã được mã hóa theo quy định, qua đó nâng cao tính an toàn cho khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (thành viên VNPT) cho biết, thanh toán qua QR code giúp người dùng di động tiết kiệm thời gian giao dịch và đảm bảo tính chính xác của thông tin do không phải nhập dữ liệu so với Internet Banking hay Mobile Banking thông thường.

Theo đó, từ tháng 10 này, tất cả các hóa đơn cước của VinaPhone sẽ được tích hợp thêm trên QR Code. Khách hàng chỉ cần có ứng dụng tài khoản thanh toán của ngân hàng cài trên điện thoại, quét QR Code trên hoá đơn của VinaPhone là có thể hoàn thành thanh toán trong vòng vài giây mà không cần tiền mặt, không cần thẻ.

Trong giai đoạn đầu áp dụng hình thức thanh toán bằng QR Code, VinaPhone hợp tác với VietinBank. Thời gian tới, hình thức thanh toán này sẽ được VinaPhone áp dụng cho tất cả các dịch vụ viễn thông và được mở rộng tới toàn bộ hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam.

Nguồn: chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266