Nâng cấp Đội thủ tục Hải quan Hoà Lạc thành Chi cục Hải quan Hoà Lạc

23:10 - 02/05/2017

Ngày 31/10/2011, tại Hà Nội, TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban BQL Khu CNC Hoà Lạc đã có buổi làm việc với Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội Nguyễn Văn Trường. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo và một số đơn vị chuyên môn thuộc BQL Khu CNC Hoà Lạc, Cục Hải quan Hà Nội, Chi cục Hải quan Hà Tây và Đội hải quan Hoà Lạc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Kế, Phó Chi cục trưởng, Chi cục Hải quan Hà Tây đã báo cáo tóm tắt về các kết quả đạt được trong thời gian qua của Đội Thủ tục Hải quan Hoà Lạc, đưa ra một số khó khăn, vướng mắc và đồng thời đề xuất một số giải pháp thực hiện.

Phát biểu tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội đề xuất việc nâng cấp Đội thủ tục Hải quan Hoà Lạc thành Chi cục Hải quan Hoà Lạc để có thể chủ động giải quyết khó khăn phát sinh. Ngoài ra, Ông Nguyễn Văn Trường cũng đề nghị Ban quản lý Khu CNC Hoà Lạc xem xét cấp thêm diện tích, ngoài diện tích làm việc hiện có, để xây dựng công trình hải quan nhằm bổ sung đầu mối kiểm soát hoạt động hải quan tại chỗ thay vì đầu mối cảng biển, hàng không…

Sau khi nghe các ý kiến tại buổi làm việc, Thứ trưởng, Trưởng ban Nguyễn Văn Lạng đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Chi cục Hải quan Hà Tây. Thứ trưởng cũng hoan nghênh chủ trương nâng cấp Đội thủ tục Hải quan Hoà Lạc thành Chi cục Hải quan Hoà Lạc và ủng hộ quan điểm cần xây dựng cơ sở vật chất của Chi cục trong tương lai phù hợp với quy mô thành phố Hoà Lạc. Từ thực tiễn công việc tại Đội thủ tục Hải quan Hoà Lạc, Ông Nguyễn Văn Lạng đề nghị Chi cục Hải quan Hà Tây sớm có những ý kiến báo cáo, đề xuất với Cục Hải quan Hà Nội, Tổng Cục Hải quan và Bộ Tài chính về một số vấn đề như khai báo thuế, miễn giảm thuế quan ....với các dự án đầu tư trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo thuộc Khu CNC Hoà Lạc.

 

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266