Năm 2016, tổng sản phẩm công nghiệp của VNPT đạt gần 9000 tỷ đồng

23:10 - 02/05/2017

Nếu như trước năm 2014, khối công nghiệp của VNPT là tờ giấy trắng thì năm 2016 đây là điểm sáng của VNPT khi không chỉ đáp ứng 100% thiết bị đầu cuối trên mạng lưới của Tập đoàn mà còn xuất khẩu ra thị trường quốc tế, với tổng sản phẩm công nghiệp của VNPT đưa ra thị trường gần 9000 tỷ đồng.

Với mục tiêu ban đầu là để làm chủ phần thiết bị đầu cuối khách hàng, chủ động đảm bảo an toàn, an ninh mạng trên hệ thống, mảng sản xuất công nghệ công nghiệp đã được VNPT đẩy mạnh đầu tư và phát triển. Chính vì thế chỉ sau 2 năm đến nay khối công nghiệp của VNPT không chỉ sản xuất đảm bảo nhu cầu nội bộ mà còn cung cấp ra thị trường trong nước và xuất khẩu tại một một số thị trường quốc tế.

“VNPT đã sản xuất và cung cấp ra thị trường 2,4 triệu thiết bị đầu cuối do VNPT tự thiết kế và sản xuất, 91.000km cáp quang. Tổng giá trị sản phẩm công nghiệp của VNPT đưa ra thị trường là gần 9000 tỷ đồng. Đây là một trong những điểm sáng của VNPT trong năm 2016”, Tổng Giám đốc Phạm Đức Long chia sẻ tại Hội nghị triển khai kế hoạch Bộ TT&TT năm 2017 ngày 23/12/2016.

Đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 là một trong những sản phẩm đã có thương hiệu của VNPT. Sản phẩm đang chiếm tới 40% thị phần đầu thu số mặt đất trên thị trường Việt Nam. Trong số gần 500.000 đầu thu số đã được trang bị cho bà con tại các tỉnh đã tắt sóng analog, VNPT cung cấp tới hơn 300.000 đầu thu.Cụ thể, trong năm 2016, với việc đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất thứ 2 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, nâng tổng công suất lên tới gần 1 triệu sản phẩm/tháng, VNPT đã sản xuất và cung cấp ra thị trường gần 1,8 triệu thiết bị Modem ADSL và GPON ONT; 300.000 thiết bị MyTV Set-top-box và hàng loạt các thiết bị khác như wifi AP, modem wifi, điện thoại di động, smart box…

Nhìn chung, các sản phẩm của VNPT đã tạo dựng được thương hiệu trên thị trường trong nước và vươn ra nước ngoài. VNPT đã ký kết thành công một số hợp đồng cung cấp thiết bị viễn thông của VNPT-Technology tại Lào, Myanmar. Trong năm 2017, VNPT sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư ra nước ngoài tại một số thị trường như Châu Á và Châu Âu theo định hướng không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông mà sẽ kết hợp với việc cung cấp và chuyển giao sản phẩm công nghệ, sản phẩm công nghiệp cũng như các dịch vụ CNTT, chính phủ điện tử, ông Phạm Đức Long khẳng định.

Sản phẩm công nghiệp của VNPT được đối tác quốc tế đánh giá cao.

Tuy khối sản xuất công nghiệp thực sự đã trở thành một điểm sáng của VNPT trong năm 2016, song vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần phải giải quyết trong năm 2017.

“Thiết bị đầu cuối chưa đạt được mong muốn của các đơn vị thành viên. Chúng tôi nhìn nhận không phải do công nghệ và thiết bị chính là do khối công nghiệp xây lắp chưa được tái cơ cấu trong giai đoạn 2015-2016, mô hình quản trị vẫn rất lạc hậu, rất nhiều đầu mối chồng chéo. Đặc biệt là VNPT Technology và các đơn vị thành viên cũng phải xem xét lại. Chính vì những tồn tại như vậy nên cơ chế quản trị chất lượng chưa cao. Năm 2017 sẽ hoàn thiện tái cấu trúc khối doanh nghiệp xây lắp”, Chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng thẳng thắn chia sẻ tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh VNPT năm 2017 diễn ra ngày 27/12/2016.

Đây cũng là vấn đề VNPT sẽ nghiêm túc xem xét và giải quyết trong năm 2017 để phát huy được thế mạnh của khối sản xuất công nghiệp, giúp VNPT chinh phục khách hàng bằng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Đồng thời giúp VNPT vươn xa ra thị trường quốc tế cũng như góp phần đưa Việt Nam ghi tên vào bản đồ thế giới về xuất khẩu thiết bị viễn thông, công nghệ thông tin, đáp ứng sự tin của Đảng và Nhà Nước đối với VNPT – một Tập đoàn Viễn thông Công nghệ hàng đầu tại Việt Nam.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266