Khu CNC Hòa Lạc đón thêm nhà đầu tư phát triển phần mềm

03:54 - 27/03/2018

Với tổng số vốn đầu tư 1.479,5 tỷ đồng, Dự án Trung tâm phát triển phần mềm Itera sẽ tập trung xây dựng một tổ hợp sản xuất và cung ứng những phần mềm công nghệ cao dành cho các cơ quan quản lý và doanh nghiệp.

Sáng 27/03, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc tổ chức lễ công bố và trao Quyết định chủ trương đầu tư dự án Trung tâm phát triển phần mềm Itera cho Công ty cổ phần hệ thống Công nghệ ETC. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KH&CN kiêm Trưởng ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc Phạm Đại Dương chúc mừng nhà đầu tư và bày tỏ mong muốn ETC thực hiện đúng nội dung cam kết về quy mô, diện tích và tiến độ. 

Thứ trưởng Phạm Đại Dương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Bích Ngọc.

Thứ trưởng Phạm Đại Dương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Bích Ngọc.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Khu CNC Hòa Lạc, các ban chuyên môn của Khu CNC Hòa Lạc phối hợp tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất đối với nhà đầu tư để triển khai dự án hiệu quả. 

Thứ trưởng cũng khẳng định thành công của nhà đầu tư là thành công của Khu CNC Hòa Lạc để cùng chung tay xây dựng Khu CNC Hòa Lạc trở thành thành phố khoa học, kiểu mẫu đúng như Thủ tướng đã kỳ vọng.

Ưu tiên phát triển các công nghệ 4.0

Theo dự án, Trung tâm phát triển phần mềm Itera rộng 3,86 ha, bao gồm: Khu phát triển phần mềm phổ thông; khu nghiên cứu phát triển phần mềm công nghệ cao; trung tâm giới thiệu và hỗ trợ sản phẩm; khu trung tâm dữ liệu; và các khu vực nhà nghỉ, nhà ăn cho chuyên gia. 

Thời gian xây dựng được chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2023 có tổng vốn đầu tư là 1.479, 5 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ thu hút gần 6.000 lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung và phần mềm nói riêng; doanh thu dự kiến mang lại là khoảng 1.700 tỷ đồng/năm. 
 
Ông Hà Mạnh Hùng phát biểu tại lễ trao chứng nhận đầu tư. Ảnh: Bích Ngọc.
Ông Hà Mạnh Hùng phát biểu tại lễ trao chứng nhận đầu tư. Ảnh: Bích Ngọc.
Ông Hà Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc ETC - cho biết, dự án sẽ tập trung nghiên cứu đưa những công nghệ mới trong lĩnh vực phần mềm trên thế giới áp dụng cho các phần mềm quản lý điều hành, vận hành sản xuất, phát triển khách hàng, cung cấp dịch vụ của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý nhà nước, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, giao thông vận tải, dịch vụ công.

Cụ thể, các công nghệ được nhà đầu tư tập trung phát triển bao gồm trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, phân tích dự báo, tính toán hiệu năng cao, điện toán đám mây, phần mềm nhúng, IoT và một số công nghệ nền tảng hỗ trợ - đều là các công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển theo Quyết định số 66/2014/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ. 

Trước mắt, dự án hướng đến tiêu thụ trong nước, tạo nguồn cung tại chỗ. 

Thứ trưởng Phạm Đại Dương (thứ 4 từ trái qua) trao chứng nhận cho nhà đầu tư. Ảnh: Bích Ngọc.

Thứ trưởng Phạm Đại Dương (thứ 4 từ trái qua) trao chứng nhận cho nhà đầu tư. Ảnh: Bích Ngọc.


Công ty Cổ phần Hệ thống Công nghệ ETC được thành lập từ năm 2006, đến nay đã tham gia rất nhiều dự án công nghệ thông tin, cung cấp thiết bị và giải pháp cho các ngân hàng, tổ chức lớn. 

Các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin chính của công ty bao gồm cung cấp các sản phẩm công nghệ thông tin, dịch vụ tích hợp hệ thống, tích hợp phần mềm, giải pháp và dịch vụ đi kèm khác như bảo hành, bảo trì ủy quyền từ chính hãng, chuyển giao công nghệ và đào tạo dành cho các cơ quan, doanh nghiệp và tổ chức, đặc biệt các khách hàng trong khối tài chính ngân hàng và tài chính công tại Việt Nam. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 84 dự án được chấp thuận đầu tư vào khu Khu CNC Hòa Lạc với tổng vốn đầu tư đăng ký là 72.540 tỷ đồng trên diện tích khoảng 360 hecta. Tổng số người lao động và làm việc tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc là khoảng 13.000 người.

Hạ tầng khung của Khu CNC Hòa Lạc đang được gấp rút thi công và dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý I năm 2019 bằng nguồn vốn ODA khoảng 300 triệu đô la Mỹ của Chính phủ Nhật Bản. 

Cùng với việc xây dựng hoàn thiện hạ tầng khung của toàn Khu, năm 2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 74/2017/NĐCP quy định cơ chế, chính sách đặc thù với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc với nhiều biện pháp tổng thể nhằm tháo gỡ khó khăn và thu hút nhà đầu tư vào Khu CNC Hòa Lạc.

Nguồn: http://khoahocphattrien.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266