Giải quyết hồ sơ đăng ký thuế lần đầu trong 3 ngày làm việc

16:06 - 10/04/2020

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư hướng dẫn về đăng ký thuế trong đó đề xuất, hồ sơ đăng ký thuế lần đầu được cơ quan thuế thực hiện xử lý và trả kết quả cho người nộp thuế chậm nhất không quá 03 ngày làm việc.
Ảnh minh họa

Dự thảo nêu rõ về đăng ký thuế lần đầu như sau: Tổ chức kinh tế và các đơn vị trực thuộc (trừ tổ hợp tác) nộp hồ sơ đăng ký thuế tại Cục Thuế nơi đặt trụ sở.

Tổ chức khác nộp hồ sơ đăng ký thuế tại: Cục Thuế nơi tổ chức đóng trụ sở đối với tổ chức do cơ quan trung ương và cơ quan cấp tỉnh ra quyết định thành lập; chi cục Thuế nơi tổ chức đóng trụ sở đối với tổ chức do cơ quan cấp huyện ra quyết định thành lập. Tổ hợp tác nộp hồ sơ đăng ký thuế tại Chi cục Thuế nơi đặt trụ sở.

Đăng ký thuế cho người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh của người nộp thuế thu nhập cá nhân nộp hồ sơ như sau: Cá nhân nộp thuế thu nhập cá nhân thông qua cơ quan chi trả thu nhập nếu có uỷ quyền cho cơ quan chi trả thu nhập đăng ký thuế cho người phụ thuộc thì nộp hồ sơ đăng ký thuế tại cơ quan chi trả thu nhập; cơ quan chi trả thu nhập tổng hợp tờ khai đăng ký thuế của từng người phụ thuộc để nộp cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Cá nhân thuộc diện nộp thuế thu nhập cá nhân thực hiện đăng ký thuế cho người phụ thuộc không qua cơ quan chi trả thu nhập, nộp hồ sơ đăng ký thuế cho cơ quan thuế tương ứng như sau: Tại Chi cục Thuế nơi cá nhân cư trú (nơi đăng ký thường trú hoặc tạm trú); tại Cục Thuế trực tiếp quản lý nơi cá nhân làm việc đối với cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công do các tổ chức Quốc tế, Đại sứ quán, Lãnh sự quán tại Việt Nam trả nhưng tổ chức này chưa thực hiện khấu trừ thuế…

Đối với tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký thuế lần đầu, dự thảo nêu rõ, cơ quan thuế thực hiện xử lý và trả kết quả cho người nộp thuế chậm nhất không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế nhận được hồ sơ đăng ký thuế đầy đủ theo quy định của người nộp thuế.

Bên cạnh đó, dự thảo cũng hướng dẫn chi tiết về: Thay đổi thông tin đăng ký thuế; chấm dứt hiệu lực mã số thuế; khôi phục mã số thuế; đăng ký thuế đối với trường hợp tổ chức lại doanh nghiệp…

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo này tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Nguồn: www.chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266