Đoàn Thanh niên Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc thăm Khu CNC Hòa Lạc

09:00 - 06/11/2018

Ngày 02/11/2018, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đoàn đại biểu thanh niên Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc do ông Shin Dong Jin làm trưởng đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ đã có buổi gặp gỡ và giao lưu.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam (từ ngày 30/10 – 08/11/2018) của đoàn, do Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp đón tiếp. Đây là chương trình thường niên nhằm mục đích tăng cường, thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị thanh niên hai nước.

Cùng tiếp và làm việc với Đoàn có bà Hà Thị Lâm Hồng – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; ông Lê Vũ Tiến – Ủy viên Ban Chấp hành trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN; và đại diện các đơn vị như Vụ Tổ chức cán bộ,  Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; đại diện đoàn viên thanh niên các chi đoàn thuộc Đoàn thanh niên Bộ.


Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Việt Nam và Hàn Quốc là hai nước có mối liên kết truyền thống và sự tương đồng về lịch sử và văn hóa, được củng cố bằng cơ cấu kinh tế hỗ trợ lẫn nhau, vun đắp bằng tình hữu nghị và nỗ lực chung giữa chính phủ và nhân dân hai Nước. Mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc trong suốt 26 năm qua, nhất là từ khi xác lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược năm 2009, đã đạt được những thành tựu đáng kể trên nhiều lĩnh vực, trong đó có KH&CN góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế bền vững của mỗi nước.

Tại buổi làm việc, hai Bên đã nhấn mạnh vai trò làm chủ của thanh niên trong bối cảnh khoa học và công nghệ ngày càng phát triển với tốc độ như vũ bão, vị thế của thanh niên đã được nâng cao trên trường quốc tế. Thanh niên ngày nay được thừa hưởng nhiều thành quả từ công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước mang lại. Họ có nhiều cơ hội học tập, phát triển, giao lưu với bạn bè quốc tế. Đó cũng chính là lý do để chúng ta hy vọng việc đất nước có thể đáp ứng được với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đặt ra cho nhiều quốc gia trên thế giới. Đồng thời, qua buổi làm việc, hai Bên mong muốn rằng, thanh niên hai Nước sẽ có nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi, học tập thiết thực góp phần vào tăng cường hợp tác và phát triển chung của chính phủ và nhân dân hai Nước.


Bà Hà Thị Lâm Hồng – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và ông Shin Dong Jin – trưởng đoàn, trao tặng quà lưu niệm.

Tại buổi làm việc, hai Bên đã tổ chức giao lưu văn nghệ và cùng trao đổi về các vấn đề liên quan đến “Vai trò của thanh niên trong phát triển khoa học và công nghệ”, đồng thời trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đại biểu Hàn Quốc đã đến thăm Đại học FPT và Công ty Fsoft.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.


 

Nguồn: www.most.gov.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266