BIO Matching Day – Kết nối cung cầu công nghệ

22:52 - 29/10/2020

Trong khuôn khổ triển khai nhiệm vụ trong Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025, sáng 28/10 tại Trung tâm Ươm tạo và Đào tạo công nghệ cao (HITC), Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Bộ KH&CN) tổ chức sự kiện “BIO Matching Day”.

Tham dự sự kiện có lãnh đạo Trung tâm Ươm tạo và Đào tạo công nghệ cao (HITC), Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội cùng các Viện nghiên cứu, Trưởng bộ môn sinh lý học, Đại học Y, Đại học quốc gia Hà Nội và nhiều doanh nghiệp, startup trong lĩnh vực công nghệ sinh học.

Ông Nguyễn Đức Long, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo và Đào tạo công nghệ cao phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Đức Long, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo và Đào tạo công nghệ cao cho biết, tổ chức “BIO Matching Day” nằm trong nhiệm vụ triển khai Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025 nhằm mục đích kết nối cung cầu công nghệ cho cộng đồng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ sinh học nói riêng, công nghệ cao nói chung. Sự kiện dành cho các startup trong lĩnh vực công nghệ sinh học (Nông nghiệp, Y dược) nhằm kết nối cung cầu công nghệ cho cộng đồng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ sinh học nói riêng và công nghệ cao nói chung. Sự kiện là cơ hội gặp mặt trao đổi, kết nối đầu tư và mở rộng mạng lưới hợp tác giữa cộng đồng khởi nghiệp, cơ sở hỗ trợ ươm tạo khởi nghiệp, chuyên gia tư vấn, doanh nghiệp, quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân, tổ chức truyền thông… trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Khu CNC Hòa Lạc và trên phạm vi cả nước - ông Long nhấn mạnh.

Tại sự kiện “BIO Matching Day”, nhiều doanh nghiệp đã có những chia sẻ kinh nghiệm về hành trình khởi nghiệp để giúp các startup có được bài học qúy báu. Ths.BS dinh dưỡng Nguyễn Đức Minh, TGĐ Công ty cổ phần dinh dưỡng Nutricare cho hay, khởi nghiệp là một hành trình và mỗi doanh nghiệp có cách khác nhau. Với Nutricare 10 năm ra đời với sứ mệnh “Để mỗi người Việt Nam được sống vui khỏe trong suốt cuộc đời”, sự cam kết này, Nutricare mong muốn mang đến cộng đồng những sản phẩm dinh dưỡng tối ưu kết hợp giữa thành tựu khoa học dinh dưỡng thế giới, phù hợp nhất với đặc điểm sinh học của người Việt Nam.

Trải qua khó khăn, thử thách, đến nay Nutricare đã có đủ các loại sản phẩm sữa dành cho phụ nữ mang thai, cho trẻ em, cho người lớn. Nutricare tự hào là Thương hiệu Quốc Gia, là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô…

Ông Nguyễn Xuân Hoàng, Chủ tịch hội đồng sáng lập – Phó Viện trưởng Viện thực phẩm chức năng (VIDS) giới thiệu về đơn vị của mình. Ông Hoàng cho biết, VIDS ngoài sản xuất ra những sản phẩm TPCN thì còn hỗ trợ các doanh nghiệp các vấn đề về công nghệ, đặc biệt là công nghệ sinh học, công nghệ bào chế và các công nghệ liên quan đến chiết xuất, kiểm nghiệm, xây dựng công thức.

VIDS là đơn vị kết nối với các cơ quan quản lý khoa học như Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y Tế hay các Viện nghiên cứu, giúp các doanh nghiệp tiếp cận được với các công nghệ tiên tiến nhất trong việc sản xuất TPCN hiện nay. Ngoài ra, VIDS còn giúp đào tạo cho các doanh nghiệp các vấn đề về kiến thức GMP-TPCN (thực hành sản xuất TPCN tốt), GAP-TPCN (thực hành nuôi trồng tốt cây thảo dược trong sản xuất TPCN), kỹ thuật bào chế…

Trong thời gian qua, VIDS đã có rất nhiều đề tài nghiên cứu về các hoạt chất chiết xuất từ cây cỏ, thảo dược trong nước và đã được ứng dụng thành công trong các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Sau những bài trình bày là đến các phiên thảo luận theo từng chuyên đề như: Thực phẩm chức năng và mỹ phẩm, Nông nghiệp, dược liệu và môi trường, Khoa học và sự sống. Các bài thuyết trình đều cập nhật đến những vấn đề được giới khoa học và thị trường quan tâm như: “Đinh hướng và hợp tác nghiên cứu phát triển sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ nguồn thảo dược Việt Nam” - PGS.TS. Phương Thiện Thương, Trưởng Phòng CNSH, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam- Hàn Quốc; “Phát triển công nghệ màng sinh học trong hệ thống xử lý nước cấp và nước thải nuôi trồng thủy sản nước lợ”- Hoàng Ngọc Thanh – CEO, Công ty CP Fermetech Việt Nam; “Công nghệ tế bào nội sinh- tiềm năng lớn trong Y học tái tạo”- TS.BS. Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó viện trưởng, - Phó trưởng bộ môn sinh lý học Trường Đại học Y Hà Nội...

Buổi chiều là hoạt động kết nối cung cầu công nghệ, sản phẩm và thăm quan gian hàng.
Một số gian hàng tại sự kiện BIO Matching Day


 

Nguồn: www.most.gov.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266