Khơi dậy niềm đam mê khoa học cho bạn trẻ

01:13 - 19/08/2019

Ngày 17/8/2019, hơn 100 các bạn học sinh giỏi là con em cán bộ, nhân viên của Tổng Công ty mạng lưới Viettel đã có buổi trải nghiệm hào hứng và thú vị tại Trung tâm IoT Innovation Hub, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Đây là dịp để các bạn trẻ được khám phá khoa học, có những nhận thức, trải nghiệm bước đầu về công nghệ đời sống xã hội thực trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; qua đó khơi dậy, nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học.

Tại buổi trải nghiệm, các bạn trẻ đã được thăm quan các mô hình ứng dụng IoT (chiếu sáng thông minh, nông nghiệp thông minh, bãi đỗ xe thông minh, quan trắc…); điều khiển cánh tay robot bằng cảm biến chuyển động; trải nghiệm các mẫu robot stem (robot dò line, robot tránh vật cản, robot đẩy rác, cánh tay gắp vật, robot gắp vật, cần cẩu, robot tank, máy in 3D…). Các bạn nhỏ đặc biệt hào hứng khi được điều khiển robot mang vật vượt địa hình (Game đua xem ai về đích trước); điều khiển robot đá bóng (Game Sút Penalty). Một số bạn trẻ còn được tự tay thử nghiệm lắp ráp một số mô hình robot cơ bản dưới sự hướng dẫn của các cô chú tại trung tâm.

Trung tâm IoT Innovation Hub do Bộ Khoa học và Công nghệ và Công ty Ericsson (Thụy Điển) hợp tác thành lập, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo nghiên cứu và phát triển công nghệ mới về Internet vạn vật ngày 10/4/2019. Sau 4 tháng kể từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp đón nhiều đoàn ở trong nước và nước ngoài đến thăm quan học hỏi mô hình và trải nghiệm.

Một số hình ảnh trải nghiệm của các bạn trẻ ngày 17/8/2019:


Điều khiển cánh tay robot bằng cảm biến chuyển động

Trải nghiệm các mẫu robot stem được cung cấp bởi nhóm Damibot (nhóm nghiên cứu robot được hỗ trợ tại IoT Innovation Hub)

Trải nghiệm lắp ráp mô hình robot đơn giản

Game Robot đá bóng

Game – Điều khiển robot vượt chướng ngại vật

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266