Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN và Đoàn đại biểu cán bộ Đoàn Thanh niên Nhân dân cách mạng Lào giao lưu, chia sẻ về công tác phát triển thanh niên

02:23 - 27/08/2019

Ngày 24/8, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Đoàn đại biểu cán bộ Đoàn Thanh niên Nhân dân cách mạng Lào và Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN đã có buổi làm việc, trao đổi mô hình, kinh nghiệm công tác thanh niên.
Tham dự sự kiện, về phía Bộ KH&CN có đồng chí Phạm Gia Chương – Phó Bí thư Đảng ủy Bộ; đồng chí Nguyễn Duy Pháp – Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ; đồng chí Đỗ Xuân Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ; đồng chí Lê Vũ Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ. Về Trung ương Đoàn có đồng chí Hoàng Minh Tuấn – Phó Giám đốc Học viện Thanh Thiếu niên. Đại diện Đoàn Khối các cơ quan Trung ương có đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đoàn Khối.

Đoàn Thanh niên Lào do đồng chí Khamle  Xayavongsy, Phó Bí thư tỉnh Đoàn Viêng Chăn làm trưởng đoàn cùng 50 thành viên là những cán bộ Đoàn chuyên trách của các cơ quan và Trung ương Đoàn Thanh niên.

Đoàn Thanh niên Lào đến Việt Nam từ ngày 12/8 theo chương trình học tập bồi dưỡng cán bộ Đoàn do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Đoàn đã có thời gian học tập các chuyên đề về quan điểm, đường lối phát triển kinh tế của Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh về thanh niên và các chuyên để giới thiệu hoạt động thanh niên hai nước Việt Nam - Lào nhằm khẳng định vị trí vai trò tuổi trẻ của hai nước trong việc duy trì, phát huy tình đoàn kết, hữu nghị. 

Trong khuôn khổ chương trình, được sự nhất trí của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ KH&CN, Trung ương Đoàn và Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN được giao trọng trách đón tiếp, giao lưu học hỏi, giới thiệu và cùng trao đổi với các bạn Đoàn Thanh niên Lào về mô hình, kinh nghiệm công tác thanh niên, các hoạt động tích cực và ý nghĩa của Đoàn thanh niên Bộ KH&CN.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn đã dành thời gian thăm quan đài thiên văn, thăm nhà vòm xem chiếu phim khoa học về lĩnh vực thiên văn học tại Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, nghe giới thiệu về Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, IoT Hub; các hoạt động Đoàn Bộ đã triển khai hiệu quả như đã triển khai mô hình giáo dục STEM trong các trường học, tham gia các hoạt động khởi nghiệp, chuyển giao tiến bộ KH&CN cho thanh niên,…

Đại diện Đoàn Thanh niên Lào đã chia sẻ về mô hình và cách thức thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo trong đoàn viên thanh niên cũng như việc tham gia, đóng góp trong việc chuyển giao KH&CN cho các đoàn viên thanh niên làm kinh tế,…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Gia Chương – Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN bày tỏ vui mừng khi được đón các bạn thanh niên Lào đúng dịp Việt Nam chuẩn bị kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Phạm Gia Chương mong rằng thông qua những những trao đổi thú vị, bổ ích, các bạn đoàn viên, thanh niên hai nước sẽ có cơ hội tăng cường sự hiểu biết, góp phần xây dựng và bồi đắp mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Lào và nhân dân hai nước.

Thay mặt tuổi trẻ Bộ KH&CN, đồng chí Lê Vũ Tiến – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ cho biết, trong thời gian ngắn nhưng hai bên đã trao đổi được nhiều thông tin về mô hình hoạt động thanh niên, các nội dung hỗ trợ, giải pháp phát huy sức sáng tạo trong thanh niên, đặc biệt các hoạt động liên quan đến KH&CN, đổi mới sáng tạo, giới thiệu về vai trò của STEM trong hoạt động phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng phối hợp làm việc nhóm trong đoàn viên, thanh niên. “Thời gian tới, chúng tôi hy vọng thanh niên của hai nước sẽ có thêm nhiều cơ hội chia sẻ, trao đổi, học tập các mô hình hay, cách làm hiệu quả để phát huy và phát triển công tác thanh niên, đóng góp chung vào sự phát triển của ngành, đơn vị qua đó góp phần thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội và bồi đắp tình hữu nghị của nhân dân hai nước”.

Một số hình ảnh buổi làm việc:


Các đại biểu tham quan Trung tâm Vũ trụ


Và tham quan Trung tâm IoT


Đồng chí Phạm Gia Chương – Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN phát biểu tại buổi làm việc


Đồng chí Lê Vũ Tiến – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ chia sẻ về các mô hình hay, cách làm hiệu quả Đoàn Thanh niên Bộ đã triển khai


Đồng chí Khamle Xayavongsy - Phó Bí thư tỉnh Đoàn Viêng Chăn, Trưởng đoàn công tác chia sẻ thông tin tại buổi làm việc


Hai bên trao tặng quà lưu niệm


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nguồn: www.most.gov.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266