Dự án quảng cáo trên xe cá nhân đoạt giải thưởng 15.000USD
Vượt qua 21 ý tưởng, dự án ShareCarForAds - quảng cáo trên xe cá nhân - đã đoạt giải Nhất trị giá 15.000USD tại cuộc thi Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp - Swiss Innovation Challenge Việt Nam 2017 - diễn ra tại TPHCM ngày 13/9.
Dự án ShareCarForAds của Lê Mai Tùng (sinh năm 1983) và Vương Thảo Nguyên (sinh năm 1996), mở ra một mô hình quảng cáo trên xe ô tô cá nhân. Trong đó, nhà quảng cáo chi trả dựa trên quãng đường xe chạy mỗi tháng, mọi thông tin về hiệu quả quảng cáo (như tổng quãng đường và địa điểm xe chạy, quảng cáo tiếp cận được với bao nhiêu người...) đều được minh bạch và tối ưu hóa cho khách hàng.
Ban tổ chức cuộc thi trao giải cho các dự án đoạt giải
Giải Nhì trị giá 5.000USD thuộc về dự án DropDeck của Võ Việt Anh (sinh năm 1988). Đây là nền tảng công nghệ thông minh dùng trí tuệ nhân tạo và blockchain để tính điểm, xếp hạng các doanh nghiệp đang gọi vốn và nhà đầu tư, giúp nhà đầu tư và doanh nghiệp gọi vốn tương tác hiệu quả.
Võ Việt Anh - chủ dự án DropDeck
Giải Ba trị giá 3.000USD thuộc về dự án Bãi đỗ xe thông minh của Phan Văn Hán (sinh năm 1990) và Hà Thị Lan Anh (sinh năm 1990). Bãi đỗ xe thông minh giúp tiết kiệm diện tích, chi phí, giúp chủ nhân dễ dàng tìm thấy xe của mình trong bãi xe thông qua ứng dụng trên smartphone. Họ chỉ việc để xe tới cửa, xe sẽ được tự động đưa vào bãi. Khi cần lấy xe, người dùng sử dụng tính năng trên điện thoại, xe sẽ tự động được đưa ra cổng từ trước nên họ không mất thời gian chờ đợi. Giải pháp này giúp tăng 175% chỗ đậu xe trên một mặt bằng ngang và có khả năng mở rộng thêm nhiều tầng.
Swiss Innovation Challenge là cuộc thi tìm kiếm ý tưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp do chính phủ Thụy Sĩ tài trợ. Tại Việt Nam, cuộc thi do Đại học Khoa học ứng dụng Tây bắc Thụy Sỹ phối hợp với Chương trình Thạc sỹ quản trị kinh doanh chuyên ngành tư vấn quản lý quốc tế và đổi mới sáng tạo (EMBA-MCI) trực thuộc Đại học Bách khoa TPHCM tổ chức.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Phương - Trưởng Ban tổ chức Swiss Innovation Challenge Việt Nam, Giám đốc EMBA-MCI, đến thời điểm hiện tại, Swiss Innovation Challenge là chương trình duy nhất ở Việt Nam cũng như Đông Nam Á tiếp cận một cách toàn diện và hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, kỹ thuật công nghệ mới.
Nguồn: khoahocphattrien.vn
Các bài viết khác
- • Liên kết xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
- • Đại học sáng nghiệp - xu hướng mới tại Việt Nam
- • Phát triển vườn ươm tạo cần cơ chế thông thoáng
- • LIXĂNG CHÉO - GIẢI PHÁP TRÁNH TRANH CHẤP VỀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ
- • MARKETING - BRANDS STARTUP CẦN CHÚ Ý GÌ ĐỂ TRÁNH 'TAI NẠN TRUYỀN THÔNG' ?
- • Sơ kết Giải thưởng Bluebird Award 2017: Nhà đầu tư nhập cuộc
- • Cuộc thi “Tìm kiếm Giải pháp xây dựng Thành phố thông minh toàn cầu cho Việt Nam” thông qua đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp
- • Khởi nghiệp cùng Saigon Coop với giải nhất lên tới một tỷ đồng
- • Startup Day 2017 sẽ giới thiệu nhiều mô hình khởi nghiệp sáng tạo, độc đáo
- • Startup phải xây dựng thương hiệu càng sớm càng tốt!