Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao với Trung Quốc

09:55 - 22/01/2019

Nhằm tăng cường hợp tác về khoa học và công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ cao, ngày 19/01/2019, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc đã có buổi tiếp và làm việc với Phó Chủ nhiệm Trung tâm phát triển và nghiên cứu Quốc vụ viện Trung Quốc Long Quốc Cường tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Tham dự buổi làm việc có đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và các đơn vị liên quan của Bộ Khoa học và Công nghệ.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Công Tạc đã nhấn mạnh việc hai bên nhất trí việc thúc đẩy hợp tác giữa các khu công nghệ cao của hai nước sau cuộc họp Ủy ban hỗn hợp về khoa học và công nghệ lần thứ 10 giữa hai nước vừa qua và đánh giá cao việc Đoàn công tác của Trung tâm phát triển và nghiên cứu Quốc vụ viện Trung Quốc đến triển khai nội dung hợp tác này. Tiếp đó, Thứ trưởng đã cung cấp một số thông tin về tình hình phát triển các khu công nghệ cao nói chung của Việt Nam và Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nói riêng, đồng thời đề nghị phía Bạn trao đổi những kinh nghiệm thành công trong phát triển khu công nghệ cao cũng như việc tiếp thu và làm chủ công nghệ.

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Long Quốc Cường đã chia sẻ về quá trình hình thành và xây dựng các khu công nghệ cao của Trung Quốc, đặc biệt là những kinh nghiệm mang lại thành công cho các khu công nghệ cao của Trung Quốc. Phó Chủ nhiệm đồng thời cũng nhấn mạnh các nhân tố chủ chốt giúp Trung Quốc có thể nhanh chóng tiếp thu và làm chủ các công nghệ cao trên thế giới.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí sẽ tiếp tục trao đổi những kinh nghiệm và khả năng hợp tác trong thời gian tới.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266