Nhật Bản luôn coi trọng hợp tác KH&CN với Việt Nam

10:10 - 03/05/2017

 


Ngày 23/1/2008 tại trụ sở Bộ KH&CN, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - ngài Hattori Norio khẳng định, Nhật Bản luôn coi trọng hợp tác với Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực KH&CN.

Tiếp đại sứ Nhật Bản đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác, Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong đánh giá cao những nỗ lực cũng như những đóng góp quan trọng của Đại sứ Hattori Norio vào sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam trong những năm gần đây và Bộ trưởng bày tỏ mong muốn rằng, với những kinh nghiệm tích lũy được trong thời gian công tác tại Việt Nam, Đại sứ Hattori Norio sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Đại sứ Hattori Norio cho biết: Mỗi ngày ở Việt Nam đều là một kỷ niệm đẹp. Ông đã nói với tất cả những người Nhật Bản mà ông gặp rằng Việt Nam là đất nước gần gũi nhất đối với Nhật Bản. Tình cảm của người Việt Nam gần gũi với người Nhật Bản hơn bất cứ nước nào khác. Ông đã làm việc ở nhiều nước châu Á với tư cách là một nhà ngoại giao như Philippin, Indonexia và Trung Quốc. Việt Nam là nước thứ tư và ông luôn cảm thấy như đang được ở nhà khi ở Việt Nam. Ông yêu đất nước và con người Việt Nam và cả nhiệm kỳ làm việc ở Việt Nam là kỷ niệm đẹp nhất.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ KH&CN, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp KH&CN cho ngài đại sứ Hattori Norio.

T. Phương

Nguồn: Báo Khoa Học và Phát Triển

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266