Nguồn nhân lực

23:10 - 02/05/2017

Trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc hiện có Trường Đại học FPT đào tạo trong lĩnh công nghệ thông tin với hơn 2000 sinh viên hiện đang theo học. Ngoài ra Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (đầu tư bằng vốn ODA của Ngân hàng Phát triển Châu Á – ADB và Chính phủ Pháp), Trường Đại học Nhật – Việt cũng đang trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Nằm đối diện với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc là Trường đại học Quốc gia Hà Nội, trường đại học lớn nhất cả nước gồm 13 trường đại học trực thuộc khác nhau với tổng diện tích 1113ha. Dự kiến khi hoàn thành cơ sở mới này, đến khi hoàn thành, Đại học quốc gia Hà Nội sẽ đón hàng trăm nghìn sinh viên theo học tại đây.

Ngoài ra, trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc còn có Trung tâm đào tạo VITEC- là một đơn vị sự nghiệp khoa học, hoạt động tuân thủ theo pháp luật và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ và Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc với các mục tiêu sau:

  • Đào tạo đội ngũ nhân lực trình độ cao theo các tiêu chuẩn quốc tế trong các lĩnh vực công nghệ cao;
  • Xây dựng Hệ thống chuẩn kỹ năng cho CNTT và CNC tương đương trình độ của khu vực và quốc tế. Tổ chức sát hạch theo các chuẩn kỹ năng. VITEC đặt mục tiêu trở thành “điểm tham chiếu về chất lượng nguồn nhân lực CNTT” của quốc gia.
  • Đảm bảo cung ứng nguồn nhân lực trình độ cao trực tiếp cho Khu công nghệ cao Hòa Lạc và cho nền kinh tế.
  • Tạo môi trường thuận lợi ( cả về cơ sở hạ tầng kỹ thuật và chính sách) để thu hút đội ngũ các nhà khoa học có trình độ cao là người Việt ở nước ngoài và người nước ngoài đến làm việc, nghiên cứu, giảng dạy, chuyển giao kiến thức và công nghệ.
  • Phối hợp với các Nhà đầu tư trong Khu công nghệ cao Hòa Lạc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ trực tiếp theo nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Xuất khẩu nhân lực trình độ cao.

Thêm nữa, trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc còn có một số các Trung tâm Đào tạo nghề cho người lao động.Ngoài nguồn nhân lực chất lượng cao như trên, nguồn nhân lực phổ thông tại khu vực Hòa Lạc và các vùng phụ cận cũng rất phong phú và đa dạng.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266