Khu CNC Hòa Lạc: Hình thành chuỗi liên kết từ đào tạo, nghiên cứu đến sản xuất

12:58 - 12/01/2021

Tham dự Triển lãm Quốc tế Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2021, gian hàng của Khu CNC Hòa Lạc trưng bày nhiều sản phẩm công nghệ cao của các doanh nghiệp trong Khu và thu hút sự quan tâm của nhiều người tham dự. 

Ngày 9 và 10/1, tại Khu CNC Hòa Lạc đã diễn ra lễ khởi công Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia và Triển lãm Quốc tế Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2021 (VIIE 2021). Sự kiện có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và lãnh đạo nhiều bộ, ngành liên quan. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trải nghiệm công nghệ tại Triển lãm

Tham gia Triển lãm, gian hàng Khu CNC Hòa Lạc gồm sản phẩm của các đơn vị/doanh nghiệp trong Khu, được bài trí theo chuỗi liên kết từ hoạt động đào tạo, ươm tạo đến nghiên cứu – triển khai và đến sản xuất sản phẩm công nghệ cao trong lĩnh vực dược phẩm, công nghệ thông tin và điện tử viễn thông, cơ khí chính xác và và tự động hóa,.. và thu hút sự quan tâm của nhiều người tham dự triển lãm, tiêu biểu là một số đơn vị như sau: 
- Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc: hỗ trợ tăng cường năng lực nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, phát triển công nghệ tích hợp để thay thế công nghệ nhập khẩu.
- Công ty Cổ phần DT&C Vina: nghiên cứu tính tương thích về trường điện từ và an toàn điện và cung cấp dịch vụ thử nghiệm về tương thích trường điện từ và an toàn điện cho các sản phẩm thiết bị điện, điện tử, linh kiện, phụ tùng xe ô tô điện, xe máy điện để hỗ trợ các doanh nghiệp nghiên cứu phát triển sản phẩm điện, điện tử. nâng cao chất lượng hướng tới xuất khẩu.
- Viện Nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao Hòa Lạc (HIRA): nghiên cứu sản xuất thiết bị bay không người lái với dòng sản phẩm MB KNL đa động cơ HLD-18 được thiết kế với cấu tạo linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong nhiều lĩnh vực như: phun thuốc trừ sâu bảo vệ thực vật trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao; ứng dụng trong công tác phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng của Khu CNC Hòa Lạc

- Công ty VNPT Technology: sản phẩm giải pháp mạng wifi thông minh (Mesh), Giải pháp camera thông minh, Giải pháp nông nghiệp thông minh (ONE Farm)
- Công ty Vinsmart với các dòng sản phẩm điện thoại thông minh.
- Công ty FPT có sản phẩm nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI cung cấp các sản phẩm và dịch vụ dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, giúp doanh nghiệp đột phá năng suất lao động, tối ưu hóa quy trình kinh doanh, đem đến trải nghiệm tương tác khách hàng tức thời, liền mạch; và nền tảng tự động hóa quy trình nghiệp vụ akaBot.
- Công ty Dược phẩm Hà Tây, Công ty Cổ phần Dược trung ương Mediplantex, Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm CVI: với các sản phẩm dược phẩm chất lượng cao ứng dụng công nghệ nguyên liệu nano; các loại dược liệu ứng dụng công nghệ chiết xuất siêu tới hạn,...
- Tập đoàn NIDEC: với sản phẩm mô-tơ điện một chiều không chổi than ứng dụng trong các hệ thống điều hòa giúp tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường.
- Công ty Widia-Shinki với sản phẩm dụng cụ cắt gọt, hệ thống dụng cụ và các giải pháp cắt gọt với độ chính xác cao cho thị trường Việt Nam và cho xuất khẩu.
- Công ty Hanwha Aerospace với sản phẩm linh kiện động cơ hàng không bằng gia công cơ khí chính xác và các công đoạn đặc biệt.
- Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu với các sản phẩm dòng tủ điều khiển bảo vệ, sử dụng trong các trạm biến áp 110 kV, 220kV và 500kV.


Tính đến nay, Khu CNC Hòa Lạc đã thu hút được 94 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký là khoảng 91.250 tỷ đồng, trong đó có 55 dự án đang hoạt động với trên 22 nghìn người đang học tập và làm việc. 


 

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266