Hội nghị trình diễn Chuyển giao công nghệ tại Hòa Bình

23:10 - 02/05/2017

Sáng ngày 20 tháng 09 năm 2016, tại Sở KH&CN tỉnh Hòa Bình, đoàn công tác của Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp - Ban Quản lý khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc có chuyến thăm và làm việc với các lãnh đạo Sở, ban, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Tô Thảo

Tại buổi làm việc, diễn ra hai hoạt động chính là giới thiệu, trình diễn công nghệ của Trung tâm Dịch vụ tổng hợp đến các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh và lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Sở KH&CN tỉnh Hòa Bình với Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp - Ban Quản lý khu CNC Hòa Lạc, công ty ITL (Hàn Quốc), Khu công nghệ cao Daegu (Hàn Quốc).

Với hoạt động giới thiệu, trình diễn công nghệ, Trung tâm Dịch vụ tổng hợp giới thiệu các công nghệ tới các doanh nghiệp, giúp phát triển các thế mạnh của tỉnh như: công nghệ gạch không nung (phát triển vật liệu xây dựng), công nghệ cô đặc hoa quả (phát triển sản phẩm cam cao phong, bưởi Hòa Bình), công nghệ xịt khoáng (sử dụng nguồn nước khoáng Kim Bôi), giải pháp Cổng thông tin du lịch địa phương (phát triển du lịch).

Một số ảnh giới thiệu công nghệ:

Ông Nguyễn Khánh Toàn giới thiệu công nghệ Gạch không nung.  Ảnh: Tô Thảo

Ông Phùng Công Định giới thiệu về công nghệ cô đặc nước hoa quả.  Ảnh: Tô Thảo

Bà Hà Hồng Ngọc giới thiệu về công nghệ xịt khoáng.  Ảnh: Tô Thảo

Giám đốc phát triển sản phẩm Co-Well giới thiệu  giải pháp phát triển du lịch​.  Ảnh: Tô Thảo

Tiếp đến cùng tham dự và chứng kiến lễ ký kết, về phía Việt Nam có Ông Đỗ Hải Hồ, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Hòa Bình; Ông Nguyễn Ninh Hồng Quang, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ tổng hợp; các đại biểu đại diện các cơ quan chức năng và hơn 20 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; về phía Hàn Quốc có Ông Hwang Cha Dong, Giám đốc công ty ITL; Ông Son Dae Soo, Trưởng ban dự án xúc tiến đầu tư nước ngoài, khu công nghệ cao Daegu.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Dịch vụ CNC Hòa Lạc với Sở KH&CN Hòa Bình.  Ảnh: Tô Thảo

Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty ITL (Hàn Quốc) với Sở KH&CN Hòa Bình.  Ảnh: Tô Thảo

Lễ ký kết hợp tác giữa Khu CNC Daegu (Hàn Quốc) với Sở KH&CN Hòa Bình.  Ảnh: Tô Thảo

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Ông Đỗ Hải Hồ đã nhấn mạnh Lễ ký kết hợp tác của Sở KH&CN tỉnh Hòa Bình với Trung tâm Dịch vụ tổng hợp - Ban quản lý khu CNC Hòa Lạc và các đối tác Hàn Quốc là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển khoa học và công nghệ của tỉnh nhà.

Ông Đỗ Hải Hồ Giám đốc Sở KH&CN Hòa Bình.  Ảnh: Tô Thảo

Ông Đỗ Hải Hồ hy vọng các bên đồng thuận, quyết tâm, thường xuyên thúc đẩy hoạt động cung cấp, trao đổi thông tin tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các bên. Về phía Trung tâm Dịch vụ tổng hợp, Ông Nguyễn Ninh Hồng Quang cũng bày tỏ quyết tâm sẵn sàng giúp đỡ tìm kiếm các công nghệ phù hợp cho sự phát triển của tỉnh Hòa Bình, và là đầu mối kết nối các doanh nghiệp nước ngoài với tỉnh.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266