Hình ảnh Thủ tướng thăm nhà máy của Tập đoàn Nidec, Nhật Bản

11:23 - 12/06/2017

Sáng 8/6/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Trụ sở chính và Công ty Nidec Shinpo thuộc Tập đoàn Nidec.

Thủ tướng và Chủ tịch Tập đoàn Nidec Nagamori Shigenobu

Tập đoàn Nidec có quá trình khởi nghiệp từ năm 1973 và đến nay đã trở thành tập đoàn công nghệ cao hàng đầu thế giới về sản phẩm mô-tơ các loại và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ chế tạo động cơ công nghệ cao. Nidec cũng đã có hoạt động đầu tư lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 1998 trong 7 dự án, tổng số vốn gần 800 triệu USD, sử dụng hơn 11.000 lao động, xuất khẩu nhiều sản phẩm với kim ngạch lớn, góp phần phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh trong 20 năm qua. Tập đoàn hiện đang nghiên cứu dự án đầu tư khoảng 500 triệu USD vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc, dự kiến sẽ tạo ra hàng chục nghìn việc làm và kim ngạch xuất khẩu lớn.

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động đầu tư của Nidec tại Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm qua, hoan nghênh Tập đoàn Nidec có các hoạt động đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội; khẳng định Chính phủ Việt Nam và thành phố Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có Nidec để sớm triển khai dự án và hoạt động hiệu quả, thành công. Thủ tướng cũng hoan nghênh Tập đoàn Nidec chủ trương xây dựng Trung tâm nghiên cứu, phát triển tại Thành phố Hồ Chí Minh và đề nghị Tập đoàn nghiên cứu khả năng thành lập trung tâm tương tự tại Hà Nội và tăng cường hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học với các trường đại học của Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn Nidec Nagamori Shigenobu bày tỏ vui mừng và vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đến thăm Công ty; giới thiệu khái quát về quá trình khởi nghiệp và phát triển của Tập đoàn từ năm 1973. Chủ tịch Nagamori Shigenobu cảm ơn Chính phủ Việt Nam và cá nhân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng chính quyền các địa phương của Việt Nam đã hỗ trợ, tạo điều kiện để các dự án của Tập đoàn tại Việt Nam hoạt động thuận lợi, đạt hiệu quả cao; mong muốn Chính phủ Việt Nam và thành phố Hà Nội tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn khi đầu tư tại Hà Nội.

Một số hình ảnh chuyến thăm của Thủ tướng:

Thủ tướng cùng các thành viên đoàn Việt Nam và lãnh đạo, nhân viên Tập đoàn Nidec

Thủ tướng nghe bài Tiến quân ca từ máy phát nhạc do Tập đoàn Nidec lắp ráp

Thủ tướng thăm hỏi thân mật các thực tập sinh Việt Nam đang làm việc tại Tập đoàn


Thủ tướng nghe nhân viên Nidec giới thiệu nhà máy 

Thủ tướng nghe nhân viên Tập đoàn giới thiệu máy lắp ráp tự động

Nguồn: chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266