Forbes: VNG, Viettel, FPT là những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Mới đây, Forbes Việt Nam đã đưa ra danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam. Forbes đã chọn từ hơn 300 thương hiệu và loại bỏ những thương hiệu nước ngoài dù được sản xuất trong nước để lọc ra được danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất.
Trong số 3 đại diện thuộc nhóm công nghệ và viễn thông lọt vào danh sách này có VNG là công ty internet hàng đầu tại Việt Nam, với tổng giá trị thương hiệu 35,5 triệu USD; Viettel đang nắm giữ 52% thị phần viễn thông của Việt Nam; FPT là Tập đoàn công nghệ lớn nhất Việt Nam.
Forbes đo lường giá trị của một thương hiệu bằng cách nhìn vào những số liệu tài chính. Những thương hiệu giá trị nhất là những thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong những ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Vì vậy, Forbes đòi hỏi phải có các số liệu tài chính minh bạch, nên một số công ty dù có thương hiệu đáng chú ý như Kymdan, Euro Window, Novaland, Tân Hiệp Phát… lại không có đủ cơ sở để tính toán giá trị.
Tương tự, nhiều doanh nghiệp nhà nước đang trong quá trình cổ phần hóa, số liệu tài chính không công bố đầy đủ cũng khó có thể xác định. Một số doanh nghiệp có thương hiệu xây dựng hơn 20 năm, có giá trị tốt nhưng cũng không được đưa vào danh sách này do đã chuyển nhượng hơn 50% vốn cổ phần cho doanh nghiệp trong nước hoặc của nước ngoài như trường hợp của Kinh Đô, Vinacafe Biên Hòa, nước khoáng Vĩnh Hảo…
Các bài viết khác
- • Cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa ưu đãi qua internet
- • FPT bàn về 'IoT go to market'
- • Quý I/2016: Thu hút vốn FDI tăng mạnh so với cùng kỳ 2015
- • Doanh nghiệp FDI: Đầu tư ở Việt Nam ít rủi ro
- • Viettel, Sony hợp tác phát triển thẻ thanh toán thông minh
- • Áp dụng chính sách thuế thu nhập DN, thuế thu nhập cá nhân tháo gỡ khó khăn của DN
- • Hướng dẫn ưu đãi đầu tư
- • Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản hướng dẫn Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư
- • Đề xuất quy định thủ tục miễn thuế xuất nhập khẩu
- • Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2016