Đại học FPT có khóa sinh viên quốc tế đầu tiên

23:10 - 02/05/2017

Từ năm học 2013, Đại học FPT chính thức có lứa sinh viên quốc tế đầu tiên, gồm 41 em đến từ Hàn Quốc, Nigeria, Cameron và Lào, theo học chương trình đại học chính quy do ĐH FPT cấp bằng.

Ngày 21/9/2013, tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, Đại học FPT đã tổ chức lễ khai giảng cho hơn 1.000 sinh viên khóa 9 của trường. Đáng chú ý, trong số các tân sinh viên vừa hoàn tất thủ tục nhập học vào Đại học FPT, có 41 sinh viên đến từ các quốc gia Hàn Quốc, Nigeria, Cameron và Lào.

Đây là những sinh viên quốc tế đầu tiên theo học chương trình đại học chính quy kéo dài 4 năm do Đại học FPT cấp bằng. Trước đó, kể từ năm 2009, với định hướng quốc tế hóa giáo dục toàn diện và mạnh mẽ, Đại học FPT đã bắt đầu có những sinh viên quốc tế từ Nhật Bản, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Thái Lan, Triều Tiên, Myanmar, Brunei… đến học tập theo các chương trình trao đổi sinh viên, giao lưu văn hoá tại trường.

Việc Đại học FPT chính thức có khóa sinh viên đầu tiên theo học chương trình đại học chính quy kéo dài 4 năm của trường được coi là một dấu mốc quan trọng, là kết quả khả quan bước đầu trong quá trình nỗ lực đưa giáo dục đại học của Việt Nam nói chung và của Đại học FPT nói riêng vươn ra thế giới.

Đại học FPT cho biết, thời gian tới, 41 sinh viên quốc tế thuộc hai ngành CNTT và Quản trị kinh doanh của Đại học FPT sẽ được đào tạo theo giáo trình và nội dung đào tạo đồng nhất với chương trình hiện tại dành cho sinh viên Việt Nam của trường. Bên cạnh đó, các sinh viên quốc tế sẽ được học thêm các nội dung về văn hóa Việt Nam, cũng như tham gia các hoạt động ngoại khóa, chương trình phát triển cá nhân.

Tại lễ khai giảng diễn ra ngày 21/9, các sinh viên quốc tế của Đại học FPT đều cho biết họ rất hài lòng với cơ sở vật chất của trường và mong muốn sẽ được rèn luyện, học tập trong môi trường đa văn hoá, có thể sớm hoà nhập và thích nghi với môi trường mới tại Việt Nam - đất nước nằm tại trung tâm Châu Á, châu lục đang phát triển mạnh mẽ. “Việt Nam là một đất nước vô cùng xinh đẹp và dễ mến. Tôi rất yêu quý đất nước và con người nơi đây. Lựa chọn học đại học ở Việt Nam cũng một phần vì lý do đó, tôi muốn được học tập và trải nghiệm trong một môi trường hoàn toàn mới, từ đó có thể khám phá nhiều hơn khả năng của chính mình”, tân sinh viên Lee Jaedong đến từ Hàn Quốc chia sẻ.

Theo đại diện lãnh đạo trường Đại học FPT, tạo một môi trường học tập quốc tế ngay tại Việt Nam là một trong những nỗ lực của trường nhằm trang bị cho sinh viên tư duy toàn cầu hoá và khả năng thích nghi, làm việc trong môi trường đa văn hoá, tiến tới góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho nguồn nhân lực Việt Nam. “Không chỉ mang lại lợi ích cho chính sinh viên Việt Nam, việc tăng cường tuyển sinh sinh viên quốc tế cũng trở thành một động lực để các trường đại học không ngừng nâng cao chất lượng, hướng tới các chuẩn mực của một trường đại học quốc tế thực sự”, đại diện Đại học FPT khẳng định.

Bên cạnh việc tuyển sinh quốc tế, hiện Đại học FPT đang xúc tiến mạnh mẽ các hoạt động như mở cơ sở tại nước ngoài, đẩy mạnh hợp tác với các đại học uy tín trên thế giới, tạo cơ hội cho sinh viên FPT được tham gia các chương trình giao lưu, trao đổi, du học ngắn hạn tại trường bạn.

Đồng thời, Đại học FPT cũng đang triển khai thí điểm chương trình Một học kỳ ở nước ngoài, tiến tới sẽ yêu cầu mỗi sinh viên FPT đều bắt buộc có một học kỳ học tập tại nước ngoài để trải nghiệm và trưởng thành trong môi trường đa văn hóa; từ đó các em dễ dàng thích nghi và làm việc tại bất kì quốc gia nào trên thế giới sau khi tốt nghiệp. Theo thống kê của Đại học FPT, 15% sinh viên tốt nghiệp của trường này đã và đang làm việc tại nước ngoài.

Đại học FPT cho biết, đợt tuyển sinh vừa qua, trường đã nhận được hơn 200 hồ sơ của các sinh viên quốc tế đăng ký theo học chương trình đại học chính quy do Đại học FPT cấp bằng. Hiện tại, trường đã kết nối, liên hệ với khoảng 40 đại lý tuyển sinh du học tại nhiều quốc gia để triển khai công tác tuyển sinh sinh viên quốc tế đến học tại Đại học FPT. Trong năm học 2014 tới, bên cạnh các sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia châu Á và châu Phi, Đại học FPT dự kiến sẽ có thêm cả các sinh viên quốc tế từ một số nước châu Âu như Đức, Pháp. Lãnh đạo Đại học FPT đặt mục tiêu sẽ đưa tỷ lệ sinh viên quốc tế chiếm khoảng 10% tổng số sinh viên của trường.

Nguồn: khoahocphothong.com.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266