HIU thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho thế hệ trẻ

Thứ bảy - 26/02/2022 16:56    

Sáng ngày 25/2, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) ký kết hợp tác toàn diện với hàng loạt các tập đoàn và doanh nghiệp lớn cũng như ra mắt Hội đồng Cố vấn doanh nhân gồm các doanh nhân có uy tín nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho thế hệ trẻ.

HIU thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho thế hệ trẻ - Ảnh 1.
Ra mắt Hội đồng Cố vấn doanh nhân gồm các doanh nhân có uy tín nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho thế hệ trẻ

Ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với 12 tập đoàn, doanh nghiệp

Với mục tiêu 100% sinh viên có môi trường kiến tập, thực tập chuyên nghiệp; đảm bảo các em có cơ hội áp dụng các kiến thức được học tại giảng đường, đưa vào thực hành thực tiễn tại các tập đoàn, doanh nghiệp (DN), HIU đã không ngừng đẩy mạnh hợp tác với hàng trăm DN trong và ngoài nước, giúp các em sinh viên có thêm cơ hội việc làm sau khi ra trường và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Năm học 2022-2023, với chiến lược mở rộng mối quan hệ đối tác DN, thúc đẩy mạnh các chương trình hợp tác toàn diện, HIU đã tiến hành ký kết với 12 tập đoàn, DN lớn như: Tập đoàn Thiên Long, Tập đoàn CT Group, Tập đoàn Marriott International, Tập đoàn Truyền Thông Square, Công ty Cổ phần Truyền thông MCV, Công ty cổ phần I-GLOCAL, Công ty tư vấn nhân sự Talentnet, Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng Nhà Vui, Saigon innovation Hub, TOPCV, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi Nghiệp – BSSC...

Th.S Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU cho biết, việc ký kết lần này sẽ mở đầu cho một mối quan hệ hợp tác bền vững và mang lại lợi ích cho sinh viên, cho nhà trường cũng như cho DN. Sinh viên sẽ được đón nhận môi trường kiến tập, thực tập chuyên nghiệp, gia tăng cơ hội việc làm cho các em sau khi ra trường. Đây cũng là cam kết cung ứng nguồn nhân lực cao cho xã hội của HIU.

Ra mắt Hội đồng cố vấn Doanh nhân

Là một trường Đại học quốc tế với các chương trình đào tạo mang tính ứng dụng, HIU luôn coi trọng việc kết nối với các DN. Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, lần đầu tiên, HIU chính thức ra mắt Hội đồng Cố vấn Doanh nhân, gồm các doanh nhân có uy tín, có đóng góp cho các hoạt động xã hội và mong muốn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho thế hệ trẻ.

Hội đồng có vai trò kết nối DN nhằm đem đến các cơ hội hợp tác thực hành, thực tập và phát triển ngân hàng dữ liệu việc làm cho sinh viên HIU; đồng hành cùng HIU trong các hoạt động, sự kiện nhằm lan tỏa tinh thần doanh chủ cũng như hỗ trợ các dự án khởi nghiệp của các thế hệ trẻ.

Hội đồng sẽ là nguồn bổ sung vào đội ngũ cán bộ giảng dạy trong các chương trình đào tạo phù hợp cần tính thực tiễn cao đồng thời cùng nhà trường xây dựng quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vượt khó vươn lên.

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn doanh nhân, CEO Saigon Books chia sẻ: "Tinh thần khởi nghiệp là một yếu tố rất quan trọng, không chỉ với các doanh nhân mà còn đối với các sinh viên. Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự và tâm huyết khi được đồng hành cùng HIU, cùng Hội đồng doanh nhân và các em sinh viên trong các hoạt động khởi nghiệp. Chính sự nhiệt huyết, sáng tạo của các bạn trẻ giúp chúng tôi vun đắp những ý tưởng mới, truyền cảm hứng mạnh mẽ và với những kinh nghiệm, kiến thức của người đi trước, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cho các bạn sinh viên HIU để cho các bạn có thành công hơn, đạt hiệu quả cao hơn."

HIU thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho thế hệ trẻ - Ảnh 2.
Các hoạt động trên nhằm nâng cao giá trị và ý nghĩa của mối quan hệ DN - trường đại học,
đồng thời hiện thực hóa cam kết cơ hội thực hành và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên nhà trường

Khởi động cuộc thi "HIU Start up 2022"

Khởi nghiệp đang là xu hướng và sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ ngày nay, tuy nhiên các bạn trẻ cũng cần một sân chơi thiết thực để có thể học cách nghiên cứu, phân tích và hoạch định chiến lược chính xác.

Tại HIU, khởi nghiệp cũng là hoạt động đóng vai trò quan trọng trong công tác giảng dạy của nhà trường, thông qua đó khuyến khích các sinh viên thay đổi tư duy, nhận thức, dám suy nghĩ và có những khát vọng lớn. Nhằm ươm mầm những tài năng tương lai, khuyến khích các sinh viên sáng tạo, dám nghĩ lớn và hành động để biến ước mơ thành hiện thực, HIU tổ chức cuộc thi HIU Start up với định kỳ hàng năm cho các em sinh viên.

Năm nay, HIU Start up 2022 chính thức được phát động ngay tại buổi lễ ký kết với nhiều ý nghĩa đặc biệt, hứa hẹn là sân chơi thú vị để ươm mầm các tài năng trẻ của HIU.

Cuộc thi năm nay thật sự trở thành phong trào sinh viên rộng rãi, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ, ứng dụng các kỹ thuật công nghệ vào trong sản xuất và đời sống, tiếp cận nhanh với công nghệ 4.0 góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, kế thừa và phát huy kết quả của cuộc thi HIU Life 2020 vừa qua."

Sinh viên Phan Thị Tuyết Hạnh, ngành Quản trị Kinh doanh HIU, Quán quân HIU Start up 2020 chia sẻ, sau cuộc thi em rất mong muốn được vận dụng những tri thức và hành động nhỏ bé của mình để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, nâng cao kiến thức công nghệ và kỹ năng ngôn ngữ đến với mọi người và đặc biệt là các trẻ em nghèo và yếu thế.

Sự kiện HIU ký kết hợp tác với hàng loạt doanh nghiệp lớn cùng việc chính thức ra mắt Hội đồng cố vấn doanh nhân thể hiện sự kết nối mạnh mẽ của HIU với cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao giá trị và ý nghĩa của mối quan hệ DN - trường đại học, đồng thời hiện thực hóa cam kết cơ hội thực hành và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên nhà trường. HIU sẽ luôn sát cánh, đồng hành và tiếp sức cho các bạn sinh viên thực hiện ước mơ không chỉ trong khởi nghiệp qua các cuộc thi ý nghĩa, mà còn trong những định hướng tương lai sau này.