Tìm giải pháp chuyển đổi số “hậu” COVID-19 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chủ nhật - 17/05/2020 22:44    

Với chủ đề “Chuyển đổi số”, cuộc thi Vietnam Online Hackathon 2020 sẽ chung tay xây dựng các ứng dụng hoặc website phục vụ nhu cầu chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn ứng phó, phục hồi sau dịch COVID-19.

Cuộc thi Vietnam Online Hackathon 2020 do cộng đồng Google Developer Group (GDG) tổ chức. Ảnh: VGP/Hiền Minh

Cuộc thi do cộng đồng Google Developer Group (GDG) tổ chức, chính thức khai mạc ngày 15/5. Từ 120 đơn đăng ký đến từ 17 thành phố ở Việt Nam và nước ngoài, trải qua vòng sơ loại ý tưởng, Ban tổ chức đã chọn ra 50 đội thi tham gia 1 tuần tăng tốc hackathon online trong suốt 7 ngày làm việc liên tục (từ 15/5 đến 21/5/2020) với sự cố vấn và hỗ trợ từ hơn 50 người cố vấn.

10 dự án tiềm năng nhất sẽ lọt vào vòng chung kết, thuyết trình với ban giám khảo và cộng đồng bằng hình thức online. Các dự án thắng giải sẽ có cơ hội được đầu tư, hiện thực hóa và giành nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Chuyển đổi số không chỉ là bài toán thiết thực, sống còn cho các doanh nghiệp để vượt qua giai đoạn khó khăn, khủng hoảng sau dịch, mà còn là xu thế tất yếu, đáp ứng nhu cầu phát triển của nhiều doanh nghiệp. Theo đó, các thí sinh tham gia cuộc thi Vietnam Online Hackathon sẽ đưa những công nghệ điện toán đám mây phục vụ cho quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Công ty Cổ phần VNG cho biết sẽ đồng hành cùng cuộc thi Vietnam Online Hackathon 2020 cả nguồn lực tài chính và chuyên môn công nghệ cho cộng đồng sinh viên, lập trình viên tạo ra những dự án chuyển đổi số chất lượng.

“Chưa bao giờ vai trò của chuyển đổi số lại rõ ràng và quan trọng như giai đoạn này nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua các thách thức. Tham gia cuộc thi, thí sinh Vietnam Online Hackathon có cơ hội là một trong những người giúp doanh nghiệp đưa ra những giải pháp thiết thực cụ thể qua ý tưởng và giải pháp sáng tạo của mình”, ông Khương Trường Giang, Giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp của VNG Cloud chia sẻ.