Ba startup nông nghiệp được chọn khi thuyết trình loại trực tiếp

Thứ hai - 12/11/2018 21:30    

Chiều 12/11 tại Hà Nội, 16 doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ lĩnh vực nông nghiệp đã tham gia thuyết trình trước ban giám khảo ở vòng sơ loại.

Tại đây mỗi startup có năm phút thuyết trình về các giải pháp công nghệ và mô hình kinh doanh cũng như khả năng phát triển thị trường trước ban giám khảo là các chuyên gia khởi nghiệp, du lịch, nhà đầu tư... 

Phần lớn các giải pháp đều thể hiện khả năng khai thác thế mạnh công nghệ để nắm bắt nhu cầu, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của thị trường.

Đội dự thi thuyết trình trước ban giám khảo.

Đội dự thi thuyết trình trước ban giám khảo.

Trong số này ba dự án tiêu biểu đã vượt qua cuộc thi "khởi nghiệp sáng tạo" của Làng công nghệ nông nghiệp tiếp tục tham dự cuộc thi Bán kết tại Đà Nẵng gồm: dự án công nghệ Led chiếu sáng trong nông nghiệp của Argilight; dự án Ứng dụng công nghệ IOT trong Nông nghiệp của APPA Group; dự án công nghệ nuôi trai lấy ngọc nước ngọt của doanh nghiệp tư nhân Hà Bắc Pear.

Vượt qua vòng này, ba đội startup tiếp tục dự cuộc thi bán kết vào ngày 30/11 tại Đà Nẵng. Vượt qua bán kết, vào chung kết (tổ chức ngày 1/12 tại Đà Nẵng), đội chiến thắng sẽ có giải thưởng là chuyến đi Mỹ (thung lũng Silicon) và Hàn Quốc để kết nối đầu tư, giao lưu với hệ sinh thái khởi nghiệp quốc tế.

Đèn Led chiếu sáng cây trồng thí nghiệm tại Trung tâm R&D chiếu sáng Rạng Đông. Ảnh: P. Hòa.

Đèn Led chiếu sáng cây trồng thí nghiệm tại Trung tâm R&D chiếu sáng Rạng Đông. Ảnh: P. Hòa.

Theo Ban tổ chức, tiêu chí để đánh giá các đội thi dựa trên tính sáng tạo của sản phẩm đó là những sản phẩm công nghệ hoàn toàn mới trên thị trường hoặc nếu sản phẩm đã có trên thị trường thì phải nêu bật được các điểm khác biệt, đặc sắc so với những sản phẩm cùng loại.

Mỗi dự án phải thể hiện tính khả thi của ý tưởng, sản phẩm; kế hoạch sản xuất, phát triển sản phẩm; kế hoạch tiếp cận thị trường và phân phối đến khách hàng.

Ban giám khảo cũng căn cứ cả trình độ chuyên môn, tầm nhìn và chiến lược của người sáng lập để lựa chọn.

Ông Đàm Quang Thắng, Trưởng Làng công nghệ nông nghiệp cho biết: trong 16 đội thi đại diện cho khoảng trên 30 dự án tiêu biểu đã phát huy lợi thế của địa phương, đưa ra các giải pháp giúp giảm thiểu tác động tới môi trường, tận dụng phụ phẩm trong nông nghiệp cần giải quyết. 

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest) là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các bộ ngành, các tổ chức chính trị – xã hội tổ chức dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Sau 3 năm tổ chức, Techfest đã và đang có những bước đổi mới và phát triển cả về cả quy mô và chất lượng, thu hút nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư, tạo ra nhiều cơ hội trao đổi và kết nối.

Techfest 2018 tổ chức vào tháng 11 tại Đà Nẵng với định hướng chủ đạo "Khởi nghiệp sáng tạo 4.0 - Kết nối toàn cầu". Điểm nổi bật của sự kiện năm nay chính là sự tham gia của các đối tác trong khu vực và trên thế giới như Singapore, Malaysia, Hàn Quốc... trong chuỗi các hoạt động.