Ra mắt Viện Nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ cao Hòa Lạc

Thứ ba - 02/05/2017 23:10    

Sự ra đời của Viện Nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ cao Hòa Lạc nhằm mục đích đón đầu các nghiên cứu, thành tựu khoa học và công nghệ (KH&CN), nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng vào đời sống thực tế.


Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ cao Hòa Lạc đã được chính thức tổ chức chiều ngày 28/7/2016 tại Khu CNC Hòa Lạc. Với mục tiêu phát triển của Quốc gia cũng như định hướng phát triển của Khu CNC Hòa Lạc, Công ty TNHH MTV Phát triển Khu CNC Hòa Lạc đã lập đề án và xin chủ trương từ các cấp thành lập Viện Nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ cao Hòa Lạc. Ngày 08/10/2015, Sở KH&CN Hà Nội đã cấp chứng nhận “Đăng ký hoạt động Khoa học và Công nghệ” cho Viện Nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ cao Hòa Lạc. 

Ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc trao Quyết định thành lập Viện và giao nhiệm vụ cho ban Lãnh đạo Viện Viện Nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ cao Hòa Lạc là đơn vị trực thuộc công ty, có tư cách pháp nhân đầy đủ và hạch toán độc lập. Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Đinh Thành Long- Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ cao Hòa Lạc cho biết một số định hướng cho hoạt động và phát triển Viện đó là: Mục tiêu tham gia và góp phần xây dựng cộng đồng KH&CN tại Khu Công Nghệ Cao Hòa Lạc. Viện phải phấn đấu trở thành hạt nhân tiêu biểu trong cộng đồng để hiện thực hóa các chủ trương, định hướng của các cấp Lãnh đạo Bộ, Ban Quản lý và Công ty trong định hướng phát triển chung của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Viện cũng đặt ra mục tiêu nghiên cứu phát triển, ứng dụng công nghệ để đem lại giá trị mới, tạo ra lợi ích cho tổ chức và cho xã hội. Với chức năng hoạt động và kinh doanh trong lĩnh vực này, Viện phải sớm khẳng định giá trị của mình bằng việc áp dụng các công nghệ mới, các sản phẩm mới trong hoạt động kinh doanh để đem lại lợi ích cho khách hàng; tạo ra các dòng sản phẩm do chính mình nghiên cứu và sản xuất, và những sản phẩm này phải cạnh tranh và có sức sống trên thị trường.

Bên cạnh đó là các đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng KH&CN bằng những phát minh, sáng chế; bằng việc thu hút các lực lượng chuyên gia nghiên cứu cao cấp tham gia vào hoạt động chung của cộng đồng. Bốn lĩnh vực công nghệ cao được định hướng phát triển của Khu phải trở thành sức mạnh cạnh tranh của Viện trên thị trường. Những bài toán thành phố thông minh, dịch vụ thông minh cho cộng đồng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phải trở thành những đóng góp của Viện cho Công ty, cho Ban Quản lý.