Phòng học STEM tại Đài thiên văn Hòa Lạc: Khơi dậy niềm đam mê thiên văn học

Chủ nhật - 24/03/2019 23:03    

Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (Viện Hàn Lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam) vừa đưa vào sử dụng 2 phòng học STEM là phòng công nghệ và phòng thiên văn, có nhiệm vụ phổ biến kiến thức, thực hành các bài học STEM liên quan đến công nghệ và khoa học vũ trụ.

Cùng với các hạng mục khác gồm nhà chiếu hình vũ trụ, kính thiên văn.v.v. hệ thống phòng học STEM tại Đài thiên văn Hòa Lạc đã sẵn sàng hoạt động, đảm bảo phục vụ tốt nhất vụ cho các đối tượng học sinh từ cấp 2 đến đại học với quy mô 100 học sinh/lớp.

Tại phòng công nghệ, các em học sinh sẽ được làm quen với các kiến thức về công nghệ vũ trụ, được thực hành làm các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực này với các dụng cụ được chuẩn bị sẵn dưới sự hướng dẫn của các cán bộ trẻ của Trung tâm.

Tương tự, tại phòng thiên văn, học sinh sẽ được cung cấp các kiến thức liên quan đến vũ trụ và bầu trời cùng các bài tập thực hành nhận biết các chòm sao trong hệ mặt trời.

Ngoài ra, hiện Trung tâm Vũ trụ Việt Nam cũng đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục cần thiết, chuẩn bị cho việc đi vào vận hành chính thức của Đài thiên văn Hòa Lạc vào quý 2/2019.

Khởi công từ năm 2015, Đài quan sát thiên văn Hòa Lạc có nhiệm vụ nghiên cứu về Vật lý thiên văn và phổ biến kiến thức về khoa học vũ trụ tới cộng đồng; Hỗ trợ đào tạo và nâng cao chất lượng nhân lực trong lĩnh vực vật lý thiên văn và vũ trụ; Hợp tác nghiên cứu với các nhóm nghiên cứu cùng lĩnh vực trong và ngoài nước.

Hiện đài thiên văn Hòa Lạc đã và đang đón nhiều đoàn khách đến tìm hiểu, đặt vấn đề hợp tác đào tạo và phổ biến kiến thức khoa học vũ trụ.Bên cạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, Đài thiên văn Hòa Lạc còn có nhiệm vụ phổ biến kiến thức cho cộng đồng, khơi dậy niềm đam mê khoa học, yêu thích thiên văn học và vũ trụ cho các bạn trẻ.