Khu CNC Hòa Lạc: tặng mô hình tưới tự động cho huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn

Thứ hai - 10/09/2018 20:26    

Nằm trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2018, ngày 08/9/2018, Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc, đã trao tặng thanh niên ưu tú làm kinh tế tại xã Văn Minh, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn mô hình hệ thống tưới tự động.

Lễ bàn giao mô hình tưới tự động tại xã Văn Minh, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Bùi Thanh

Nằm trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2018, ngày 08/9/2018, Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Trung tâm HHSIC) đã phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai đưa kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp tại huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.

Đại diện Trung tâm HHSIC trao chìa khóa tủ kỹ thuật và hướng dẫn vận hành mô hình tưới tự động cho thanh niên ưu tú làm kinh tế tại xã Văn Minh. Ảnh: Bùi Thanh

Đây là một trong các hoạt động thiết thực chia sẻ khó khăn với cộng đồng, góp phần nâng cao nhận thức về việc ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào cuộc sống đối với đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn trong đời sống và sản xuất, qua đó đóng góp một phần công sức vào việc thực hiện các mục tiêu của Chính phủ về xây dựng và phát triển nông thôn mới.

Mô hình hệ thống tưới tự động đã được lập trình nên có thể tự động hóa và tưới nhiều chế độ khác nhau, giúp tiết kiệm nước, có thể kết hợp tưới nước và bón phân ở dạng hòa tan hoàn toàn. Ngoài ra, tưới tự động góp phần ngăn chặn sự phát triển của cỏ dại quanh gốc cây và sâu bệnh. Vì nước tưới tự động chỉ làm ẩm gốc cây nên hệ thống tưới tự động giúp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận cho người nông dân.

Với vai trò cung cấp các dịch vụ liên quan đến phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ với chất lượng cao và chuyển giao các công nghệ tiên tiến áp dụng vào trong sản xuất và kinh doanh, Trung tâm HHSIC mong muốn, trong tương lai gần hiệu quả mô hình này sẽ được chuyển giao nhân rộng đến nhiều địa phương.

Một số hình ảnh hoạt động: