Thêm các doanh nghiệp quyết định đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc

Chủ nhật - 17/06/2018 15:26    

Sáng ngày 17/6, UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, địa phương và hơn 1.500 đại biểu đã tham dự Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Hội nghị lần này tiếp tục khẳng định thông điệp của UBND Thành phố Hà Nội trong việc không ngừng tạo lập môi trường đầu tư theo hướng thông thoáng, minh bạch, phù hợp với tiến trình hội nhập quốc tế; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư kinh doanh, làm ăn lâu dài tại Thủ đô cũng như tạo hướng liên kết với Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Vùng Đồng bằng sông Hồng và Vùng Thủ đô. Một trong những hành động cụ thể ở đây là việc từ ngày 1/8/2018, Thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí và các dịch vụ tiện ích trong quy trình thủ tục thành lập doanh nghiệp. Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết: “Khi thành lập doanh nghiệp bạn chỉ cần thực hiện kê khai hồ sơ qua mạng. Toàn bộ thủ tục sẽ được giải quyết và chuyển kết quả qua chuyển phát nhanh về đến tận nhà của bạn”.

Tại Hội nghị, thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan đã trao Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 71 dự án với tổng số vốn đầu tư 397.335 tỷ đồng (tương đương với hơn 17 tỷ USD), trong đó có các Dự án đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc với tổng vốn đầu tư 10.556 tỷ đồng, cụ thể:

1. Dự án đầu tư của Tập đoàn NIDEC, Nhật Bản với mục tiêu nghiên cứu và sản xuất mô-tơ điện cỡ nhỏ hiệu suất cao và bộ phận giảm tốc cỡ nhỏ có độ chính xác cao với tổng vốn đầu tư khoảng 9.100 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tập đoàn NIDEC

2. Dự án đầu tư của Công ty TNHH Sơn KOVA với mục tiêu nghiên cứu và sản xuất sơn nano chuyên dụng cao cấp, thân thiện với môi trường với tổng vốn đầu tư 862 tỷ đồng.

3. Dự án đầu tư Công ty TNHH WIDIA SHINKI Việt Nam với mục tiêu nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm, hệ thống về dụng cụ cắt gọt độ chính xác cao với tổng vốn đầu tư 339 tỷ đồng.

4. Dự án đầu tư của Công ty Cổ phần Quản lý, Đầu tư Giáo dục quốc tế với mục tiêu xây dựng hệ thống đào tạo chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế tại Khu CNC Hòa Lạc với tổng vốn đầu tư 255 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/ Quyết định chủ trương đầu tư cho một số dự án đầu tư vào Khu CNC Hòa Lạc

Như vậy, với các dự án trên, tính đến nay, đã có 85 dự án đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc với tổng vốn đầu tư khoảng 76.745 tỷ đồng.

Tags : Hòa Lạc