Quảng bá Ngân hàng thông tin Khoa học Công nghệ của Khu CNC Hòa Lạc tại Australia

Thứ hai - 21/05/2018 03:33    

Ngày 18/5, tại Sydney (bang New South Wales), trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Văn phòng đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Australia, phối hợp cùng các nhà tri thức, khoa học Việt Nam tại bang New South Wales đã chính thức tổ chức lễ khai trương, ra mắt Câu lạc bộ Tri thức kiều bào bang New South Wales. Tham dự buổi lễ có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại New South Wales Trịnh Đức Hải, các cơ quan đại diện, cùng các nhà khoa học, doanh nhân kiều bào Việt Nam tại Australia.

Bang New South Wales hiện có gần 100 các nhà khoa học Việt Nam đang sinh sống và làm việc. Với mục đích tập trung, định hướng các hoạt động đang sẵn có của các nhà tri thức, khoa học tại bang New South Wales, qua đó kết nối với cộng đồng tri thức, khoa học tại Việt Nam, Câu lạc bộ sẽ là cầu nối giữa hai bên, hỗ trợ chuyên môn và thúc đẩy các cơ hội hợp tác hiệu quả, góp phần xây dựng nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững.

Tại buổi ra mắt Câu lạc bộ, Văn phòng đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ tại Australia đã giới thiệu một công cụ trực tuyến mới, website Ngân hàng thông tin Khoa học Công nghệ www.khoahoctot.vn. Đây là sản phẩm của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, là một nguồn tài nguyên phong phú, có thể là địa chỉ kết nối các thành viên Câu lạc bộ Tri thức kiều bào bang New South Wales cùng cộng đồng nghiên cứu khoa học trong nước./.