FPT khởi động cuộc thi lập trình xe tự hành

Thứ năm - 26/10/2017 22:50    

Cuộc đua số do FPT tổ chức lần thứ hai có chủ đề "Lập trình xe tự hành", dành cho sinh viên thuộc các trường đại học trên cả nước.

Đề bài cuộc thi năm nay nâng cao hơn so với năm trước. Tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ phải lập trình để xe có thể chạy được với điều kiện mô phỏng ánh sáng ngoài trời, nhận diện biển báo giao thông, rẽ trái/phải theo quy định…

"Cuộc đua số mùa thứ nhất thu hút hơn 500 sinh viên tham dự, góp phần thúc đẩy đam mê học hỏi, cập nhật, thực hành công nghệ mới trên thế giới cho sinh viên Việt Nam. Năm nay, FPT sẽ tạo điều kiện để thí sinh đến gần các bài toán thực tế hơn nữa", ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT, chia sẻ.  "Tất cả thí sinh tham gia sẽ tìm hiểu và trải nghiệm bài toán về công nghệ tự hành do FPT phát triển và cung cấp cho các hãng ôtô toàn cầu. Hơn thế, các thí sinh xuất sắc còn được đào tạo và tham dự thực tế vào các dự án về tự động hóa của Tập đoàn. Chúng tôi kỳ vọng các bạn sinh viên Việt Nam sẽ tận dụng cơ hội này, chuẩn bị các nền tảng cần thiết và trở thành một lực lượng xung kích của cuộc cách mạng 4.0 tại Việt Nam". 

fpt-khoi-dong-cuoc-thi-lap-trinh-xe-tu-hanh

Ông Bùi Quang Ngọc, CEO FPT, mong đợi sinh viên Việt Nam có thêm nhiều cơ hội để chuẩn bị nền tảng tốt cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Thí sinh đăng ký tham gia tại trang cuocduaso.fpt.com.vn. Mỗi đội thi gồm 3-4 thành viên của cùng một trường đại học. Đội thi nên có thành viên thuộc chuyên ngành CNTT, cơ điện tử và điện tử viễn thông. Bên cạnh đó, hiểu biết kiến thức liên quan đến xử lý ảnh, học máy thống kê, lập trình nhúng, trí tuệ nhân tạo, lập trình trên Linux hay biết sử dụng ngôn ngữ lập trình C/ C++ cũng là lợi thế.

Đội vô địch sẽ nhận tổng giá trị phần thưởng của các vòng là 450 triệu đồng, trong đó có một chuyến trải nghiệm công nghệ mới tại Nhật Bản và được FPT Software tuyển thẳng vào làm theo lĩnh vực mà cá nhân mong muốn. Ngoài ra, tất cả các thành viên thuộc 20 đội xuất sắc của vòng thi trường đều được FPT Software tài trợ khóa học Kỹ sư lập trình nhúng theo chuẩn châu Âu trong vòng 10 tuần trị giá 2.000 USD. Các thành viên vượt qua kỳ thi cuối khóa sẽ được ký hợp đồng trở thành nhân viên chính thức tại FPT Software.

fpt-khoi-dong-cuoc-thi-lap-trinh-xe-tu-hanh-1

Mẫu xe tự hành của Cuộc đua số

Cuộc đua số bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ 26/10 đến 15/11. Sau các vòng sơ khảo, chung khảo và bán kết, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 đội thi xuất sắc thiết lập xe tự hành và tham gia trận chung kết, dự kiến diễn ra vào giữa tháng 4/2018.  Các đội sẽ phải lập trình để xe chạy được trong điều kiện đường không có vạch chỉ dẫn màu trắng cố định mà có vạch không liền mạch và mô phỏng ánh sáng ngoài trời, tránh được chướng ngại vật cố định và tự nhận diện một số biển báo giao thông cơ bản.