Công viên khoa học thúc đẩy năng lực cạnh tranh nền kinh tế quốc gia

Thứ sáu - 13/10/2017 09:16    

Từ ngày 19 - 21/10 tới tại TP HCM sẽ diễn ra Hội nghị thường niên Hiệp hội các Khu công viên khoa học châu Á lần thứ 21 (ASPA 21).

Đây là lần thứ 2 TP HCM đăng cai tổ chức hội nghị này. Hội nghị thường niên ASPA là sự kiện nổi bật nhất của Hiệp hội các Khu công viên khoa học châu Á hàng năm, quy tụ các nhà quản lý các Khu công viên khoa học – Khu Công nghệ cao, nhà khoa học có uy tín và lãnh đạo cao cấp của các tổ chức khoa học – công nghệ trong khu vực châu Á và thế giới. Hội nghị là cơ hội mở rộng và gắn kết chặt chẽ cộng đồng khoa học và công nghệ châu Á, đồng thời chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm giữa các thành viên ASPA.

Hội nghị Hiệp hội các Khu công viên khoa học châu Á lần thứ 21 (ASPA 21) năm nay diễn ra trong 3 ngày từ ngày 19 - 21/10 tới với sự tham dự của 400 đại biểu, trong đó có 90 đại biểu nước ngoài đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Hoa Kỳ, Nga, Singapore…

cong vien khoa hoc thuc day nang luc canh tranh nen kinh te quoc gia hinh 1
Họp báo giới thiệu ASPA 21
 

Chủ đề ASPA 21 là “Công viên khoa học thúc đẩy nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế quốc gia” và 5 chủ đề nhỏ khác. Dự kiến sẽ có gần 30 tham luận được trình bày bởi các chuyên gia trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp tại TP HCM và một số thành viên của ASPA cũng sẽ trưng bày các hình ảnh và sản phẩm của mình đến cộng đồng, tham quan và tìm hiểu tại khu Công nghệ cao TP HCM…

Tiến sỹ Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP HCM cho biết: "Đây là cơ hội để các doanh nghiệp quan tâm đến để nhìn thấy xu thế phát triển. Và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp có dịp gặp gỡ tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội đầu tư có thể từ chuyển giao công nghệ hoặc hợp tác đầu tư thương mại các sản phẩm mới. Đây còn là cơ hội để nước chủ nhà giới thiệu những sản phẩm mới của mình và tìm kiếm cơ hội hợp tác quốc tế".

Hiệp hội các Khu công viên khoa học châu Á (ASPA) là tổ chức phi chính phủ được thành lập năm 1997. Đến nay ASPA có 138 thành viên, trong đó Việt Nam có 3 thành viên là Khu Công nghệ cao TP HCM, Khu công nghệ cao Đà Nẵng và Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (tại Hà Nội)./.