Lễ bế mạc Hội trại Khoa học Odyssey ASEAN + 3 cho Thiếu niên lần thứ 6 (APTJSO-6)

Thứ ba - 18/07/2017 11:58    

Hội trại Khoa học Odyssey ASEAN + 3 cho Thiếu niên lần thứ 6 (APTJSO-6) tại Hà Nội diễn ra bắt đầu từ ngày 10/7/2017, các đại biểu, quan sát viên, giáo viên và các em học sinh từ các thành viên ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thụy Điển... đã trải qua những ngày hoạt động hiệu quả và giao lưu sôi nổi. Ngày 14/7/2017, Hội trại APTJSO-6 đã chính thức bế mạc.

Hội trại Khoa học Odyssey ASEAN + 3 cho Thiếu niên lần thứ 6 (APTJSO-6) tại Hà Nội diễn ra bắt đầu từ ngày 10/7/2017, các đại biểu, quan sát viên, giáo viên và các em học sinh từ các thành viên ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thụy Điển... đã trải qua những ngày hoạt động hiệu quả và giao lưu sôi nổi. Ngày 14/7/2017, Hội trại APTJSO-6 đã chính thức bế mạc.

Tham dự Lễ bế mạc có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Trần Quốc Khánh, bà Finarya Legoh - Giám đốc Trung tâm Năng khiếu Khoa học ASEAN + 3, ông In Seob Han - Đại diện Trung tâm Năng khiếu Khoa học ASEAN Hàn Quốc, cùng các đại biểu, khách quý, quan sát viên, giáo viên, cùng toàn thể các em học sinh từ các thành viên ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thụy Điển...

Với chủ đề “Năng lượng tái tạo cho cuộc sống” của Hội trại năm nay, các bạn học sinh đã trải qua các phần thi thử thách thú vị bao gồm: thi trình bày poster với tổng số 30 poster của các đội; phần thi kỹ năng trong phòng thí nghiệm tập trung vào môn Sinh học, Hóa học và Vật lý; và phần thi xây dựng và trình bày dự án liên quan đến phát triển năng lượng tái tạo bền vững.

Các trải nghiệm của Hội trại năm nay đã góp phần tạo được sân chơi khoa học lành mạnh, sáng tạo cho các em học sinh thể hiện niềm đam mê, tài năng của mình trong hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ. Bên cạnh đó, Hội thảo dành cho giáo viên đã tạo cơ hội để các giáo viên, quan sát viên trao đổi kinh nghiệm giáo dục đào tạo học sinh năng khiếu khoa học, trong đó tập trung vào vấn đề thúc đẩy giáo dục “khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học” (STEM). Ngoài ra, Hội trại lần này cũng đã giúp tăng cường cơ hội giao lưu, kết nối giữa các học sinh, thầy cô giáo trong khu vực, đồng thời, đem đến cho các đại biểu những trải nghiệm thú vị và cơ hội thưởng thức văn hoá Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh bày tỏ tin tưởng rằng, các kết quả đạt được của Hội trại năm nay sẽ góp phần tạo động lực, khích lệ các em học sinh tài năng tiếp tục niềm đam mê, nhiệt huyết, theo đuổi lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới, sáng tạo. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN và triển khai Chương trình hành động khoa học, công nghệ và đổi mới trong giai đoạn 2016-2025 của ASEAN.

Thay mặt Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Ban Thư ký ASEAN, Trung tâm ACGS ASEAN và Trung tâm ACGS Hàn Quốc đã nhiệt tình hỗ trợ, phối hợp tổ chức Hội trại; các cơ quan liên quan của Việt Nam, các nhà tài trợ và các bạn tình nguyện viên đã phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tổ chức thành công Hội trại này. Các em học sinh đã dành thời gian tham gia và đóng góp cho sự thành công của Hội trại năm nay.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh hy vọng rằng, sau Hội trại lần này, các quý vị, các bạn học sinh và các thầy cô giáo sẽ tiếp tục tăng cường kết nối, phát triển mạng lưới trao đổi giữa các tài năng khoa học, thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác, phát triển bền vững trong khu vực.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Tiến sĩ Finarya Legoh – Giám đốc Trung tâm Năng khiếu khoa học ASEAN+3 cho biết, bà rất vui mừng vì các em học sinh đã kịp kết thân với nhau, hình thành mạng lưới kết nối – một trong những mục đích tốt đẹp của sự kiện này. Tiến sĩ Finarya Legoh khẳng định, đây là một cơ hội tuyệt vời để các em biết tới nhau, trao đổi thông tin những việc có thể sẽ có ích cho các em trong tương lai.

Đồng thời, bà Finarya Legoh cũng bày tỏ lòng cảm ơn tới Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Trung tâm Năng khiếu khoa học ASEAN Hàn Quốc và tất cả thành viên trong Ban Tổ chức đã tổ chức thành công Hội trại lần này.

Giáo sư In Seob Han, đại diện của Trung tâm Năng khiếu khoa học ASEAN Hàn Quốc cho biết, tham gia hội trại là cơ hội tuyệt vời để các bạn trẻ hiểu về nhau, từ đó có thể giúp đỡ nhau, không chỉ trong cộng đồng của các em, mà còn ở các nước khác.

Trong khuôn khổ Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải cho các bạn học sinh tham dự APTJSO-6. Tổng số giải thưởng là 50, trong đó có 9 giải vàng, 20 giải bạc và 21 giải đồng, tương ứng với 50 giải này là 162 huy chương gồm 29 huy chương vàng, 67 huy chương bạc và 66 huy chương đồng. Ngoài ra có 03 Giải khuyến khích. Giải nhất chung cuộc được trao cho đội Việt Nam C (7 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 3 huy chương đồng).

 

Một số hình ảnh tại Lễ bế mạc Hội trại APTJSO-6