Khu CNC Hòa Lạc hấp dẫn các nhà đầu tư Hàn Quốc

Thứ sáu - 07/07/2017 10:19    

Dự án của Công ty DT&C (Hàn Quốc) và Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI đã nâng tổng số dự án đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc lên con số 80 với tổng vốn đầu tư đăng ký lên tới 61.300 tỷ đồng.

Ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng Ban quản lý khu CNC Hòa Lạc phát biểu tại Hội nghị.

Chiều 7/7, Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Khu CNC Hòa Lạc với sự tham dự của ông Phạm Đại Dương - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và đại diện một số bộ, ngành, địa phương có liên quan.

Về phía Hàn Quốc có ông Lee Hyuk, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Ryu Hang Ha, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, Chủ tịch Tổ chức xúc tiến thương mại Hàn Quốc và hơn 40 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc.

Hội nghị cũng là sự kiện chào mừng kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tại Hội nghị, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã đánh giá cao đối tác Hàn Quốc, coi đây là một trong những quốc gia cần chú trọng thu hút đầu tư. Đã có rất nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc hiện diện tại đây như: Công ty liên doanh y học Việt Hàn, Công ty SDS, Công ty DT&C. Đặc biệt, Chính phủ Hàn Quốc cũng đang hỗ trợ xây dựng và phát triển Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (V-KIST) theo mô hình Viện Khoa học và Công nghệ KIST Hàn Quốc.

Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc cũng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án của Công ty DT&C (Hàn Quốc) và Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI, nâng tổng số dự án đầu tư tại Khu lên con số 80 với tổng vốn đầu tư đăng ký 61.300 tỷ đồng trên tổng diện tích 348 ha, trong đó có 36 dự án đang hoạt động với trên 12.000 người đang làm việc và học tập tại đây.

Trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào khu CNC Hòa Lạc 

Theo Thứ trưởng Phạm Đại Dương, trong một vài ngày tới, Bộ KH&CN sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH Hanwha Techwin của Hàn Quốc với số vốn đầu tư hơn 200 triệu USD để sản xuất các bộ phận, linh kiện của động cơ máy bay và các bộ phận, linh kiện của động cơ gas tuabin công nghiệp.

Đây được xem là cơ hội để đẩy mạnh giao lưu hợp tác trong lĩnh vực KHCN giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Cũng tại Hội nghị, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã cập nhật về tình hình đầu tư, phát triển Khu CNC Hòa Lạc, đồng thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi tham gia đầu tư.

Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã thông tin cho các nhà đầu tư về Nghị định quy định cơ chế, chính sách đặc thù đối với Khu CNC Hòa Lạc vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 20/6/2017. Theo đó, cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” tại Khu CNC Hòa Lạc sẽ được áp dụng nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lơi, đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp, nhà đầu tư, đồng thời quy định một số chính sách ưu đãi, hỗ trợ nhằm giảm thiểu chi phí đầu tư cho các nhà đầu tư tại đây.