FPT hợp tác với Siemens trong đào tạo nguồn nhân lực số

Thứ sáu - 26/05/2017 11:37    

Tập đoàn công nghệ FPT và Tập đoàn Siemens vừa thống nhất việc triển khai chương trình đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật số.

 

Đoàn công tác của Siemens thăm Làng phần mềm FPT F-Ville và Đại học FPT tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. 

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Siemens (Tập đoàn công nghệ của CHLB Đức), ông Joe Kaeser vừa có chuyến thăm Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Làng phần mềm FPT F-Ville và Đại học FPT được đánh giá là mở ra cơ hội lớn cho FPT trở thành đối tác công nghệ toàn cầu của Siemens.

Trong chuyến thăm này, Chủ tịch Siemens bày tỏ ấn tượng về dịch vụ chuyển đổi số đang được FPT triển khai cho khách hàng Nhật Bản và mong muốn cùng FPT triển khai giải pháp số của Siemens tại một số thị trường trọng điểm của FPT.

Nhân dịp này, FPT đề xuất Siemens thành lập phòng nghiên cứu và sáng tạo liên kết cho Việt Nam và Đông Dương, hợp tác đào tạo và phát triển lực lượng để triển khai nền tảng Cloud do Siemens phát triển (MindSphere) trên toàn cầu và triển khai một số dự án thử nghiệm trong mảng công nghiệp có sử dụng giải pháp MindSphere và PLM (Product lifecycle Management - chu trình quản lý vòng đời sản phẩm) của Siemens.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình cho biết hai bên đã nhất trí việc triển khai chương trình đào tạo số hóa. Dự kiến tháng 7 tới, hai bên sẽ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về đào tạo nguồn nhân lực số hóa.

Trước đó, trong buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chiều ngày 24/5, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Siemens, ông Joe Kaeser khẳng định Siemens sẵn sàng hợp tác với FPT để đào tạo nguồn nhân lực, nhất là những người trẻ để Việt Nam tham gia thành công cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.