Việt Nam mang nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ tới Tech in Asia 2017

Thứ ba - 16/05/2017 16:22    

Theo thông tin từ Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, ngày 17.5 Trung tâm Dịch vụ Công nghệ cao – Ban Quản lý khu CNC Hoà Lạc đã tổ chức một đoàn các nhà khoa học trẻ khởi nghiệp tham dự Hội nghị Khởi nghiệp Công nghệ Châu Á tại Singapore (Tech in Asia 2017).

Đây là một trong những chuỗi hoạt động của Dự án xúc tiến phát triển thị trường công nghệ của Bộ KH&CN do Trung tâm Dịch vụ Công nghệ cao Hòa Lạc chủ trì, với mục đích giới thiệu và kết nối các nhà khoa học trẻ khởi nghiệp Việt Nam với cộng đồng khởi nghiệp Châu Á, cũng như kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng quốc tế.

Toàn cảnh Hội nghị Tech in Asia 2017 

Tại sự kiện, các nhà khoa học trẻ khởi nghiệp của Việt Nam có cơ hội học hỏi, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm và tìm hiểu những xu hướng khởi nghiệp công nghệ mới của thế giới ở thời điểm hiện tại.

Trong sự kiện này, Hoàng Thắng - đại diện nhóm BioMes_Tech của trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng đã trình diễn và giới thiệu với nhà đầu tư và cộng đồng khởi nghiệp quốc tế về Thiết bị ứng dụng hỗ trợ an toàn cho người có chấn thương ở chân.

Trao đổi với Báo điện tử Một Thế Giới về sản phẩm này, Hoàng Thắng chia sẻ: “Các bạn trẻ khi chơi thể thao thường gặp vấn đề liên quan tới dây chằng và bị chấn thương nặng; sau khi điều trị phải trải qua giai đoạn phục hồi và nếu đầu gối bị gập lại mạnh sẽ khiến bệnh nặng hơn. Tuy nhiên nếu dùng nẹp y tế kẹp cố định thì việc đi lại sẽ gây khó khăn và dễ teo cơ”.

Theo Hoàng Thắng, thiết bị hỗ trợ này giúp người bệnh có thể co duỗi chân ở trạng thái bình thường nhưng khi có sự cố ngã xuống thì phanh động cơ ở chân như một lực tác dụng vào chân giúp chống lại sự đổ người xuống. Thiết bị gồm có 2 cảm biến: cảm biến gia tốc và cảm biến nghiêng; dựa vào hai tín hiệu này, bộ xử lí sẽ xác định khi nào cơ thể có xu hướng ngã xuống.

Ngoài ra, Nguyễn Khắc Bảo Trung – đại diện các nhà khoa học trẻ tiêu biểu của Trường đại học Thái Nguyên đã giới thiệu với các nhà đầu tư quốc tế về một số sản phẩm ứng dụng công nghệ tiêu biểu của trường như thiết kế bộ điều khiển tưới nước, phân bón ứng dụng trong nông, lâm nghiệp; ICT trong nông nghiệp; phòng học thông minh TNU – Social…

Bên cạnh đó, các nhà khoa học trẻ khởi nghiệp Việt Nam cũng có cơ hội học hỏi, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm và tìm hiểu những xu hướng khởi nghiệp công nghệ mới của thế giới ở thời điểm hiện tại.

Tech in Asia là Hội nghị Khởi nghiệp Công nghệ toàn cầu được tổ chức hàng năm tại châu Á với quy mô gần 5.000 người. Hội nghị diễn ra với nhiều hoạt động nổi bật như trình diễn, kết nối với nhà đầu tư, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm, sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng khởi nghiệp Châu Á, với sự tham gia của nhiều tập đoàn, quỹ và nhà đầu tư lớn quốc tế như Amazon, Deloitte, Google, FiTech, Investor Cloud… và một số startup công nghệ châu Á tiêu biểu như Cashshield, FOMO Pay, AiChat, VostokVR…

Một số hoạt động nổi bật của Tech in Asia Singapore 2017:  

Tham quan các gian hàng của Startup châu Á 

Trình diễn công nghệ của Startup 

Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệp về khởi nghiệp và phát triển sản phẩm

Tìm hiểu mô hình kinh doanh startup 

Tags : khởi nghiệp Việt Nam Tech in Asia 2017 công nghệ