FPT Sofware tìm 1.000 kỹ sư cho mảng công nghệ ô tô

Thứ năm - 20/04/2017 02:00    

Công ty TNHH phần mềm FPT (FPT Software) đang đầu tư mạnh vào mảng giải pháp công nghệ ô tô trong năm 2017 và có kế hoạch tuyển khoảng 1.000 kỹ sư công nghệ thông tin (CNTT), chuyên gia công nghệ để thực hiện dự án này.

Tùy thuộc vào vị trí, mức thu nhập của các kỹ sư CNTT, chuyên gia công nghệ làm việc trong mảng giải pháp công nghệ ô tô có thể lên đến 2.000 đô la Mỹ/tháng. Công ty cho biết, những người được tuyển cũng sẽ có cơ hội làm việc ngắn hạn và dài hạn tại Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu…

Hiện tại, các chuyên gia công nghệ của FPT Software đã triển khai một số giải pháp công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) như nhận diện làn đường; camera cảm biến 360; phát hiện vật cản, tín hiệu đèn giao thông, biển báo giao thông, bảng giám sát điều khiển thân vỏ ô tô… Trong đó, một số giải pháp đang được FPT Software và đối tác đưa vào ứng dụng trong một số dòng xe hạng sang của các hãng xe hàng đầu tại Nhật Bản, châu Âu.

FPT cung cấp xe mô hình và hỗ trợ kỹ thuật cho sinh viên các trường đại học tham gia "Cuộc đua số", phát triển xe không người lái. 

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty FPT Software cho biết, tháng 10 tới công ty có thể trình diễn ô tô tự lái tại Hòa Lạc (Hà Nội), trụ sở FPT Software.

Theo các chuyên gia công nghệ FPT Software, đối với việc phát triển xe không người lái và xe điện thì phần mềm đóng vai trò quan trọng nhất, giống như bộ não của con người, đảm bảo cho xe vận hành. Một chiếc xe hiện đại có thể được điều khiển bởi 40-100 hệ thống nhúng.

Đại diện của Trung tâm phát triển phần mềm, giải pháp công nghệ ô tô - FPT Global Automotive cho biết, FPT Software đang tìm mua một khung xe và lập trình lại xe đó để bổ sung một số tính năng dựa trên những dự án về mảng công nghệ ô tô mà công ty đang nghiên cứu. Mục tiêu trước mắt là trong tháng 10 có thể đưa ra một mẫu xe tự lái chạy được trong khuôn viên của công ty.

Phát triển công nghệ ô tô đang mở ra cơ hội cho các công ty công nghệ, các nhà cung cấp giải pháp cho ô tô. Có thể đề cập tới các công ty phát triển công nghệ xe tự lái Tesla cho đến Google, Uber, Apple… FPT Software cũng đang đeo đuổi việc phát triển giải pháp công nghệ cho ô tô, bao gồm xe tự lái…

Ngành thiết kế, phân tích cơ khí và cung cấp dịch vụ phần mềm liên quan tới ô tô (automotive) của FPT Software đang giúp công ty này xác định tầm nhìn phát triển trong tương lai, bố trí các chi nhánh FPT Software tại những khu vực “nóng” về tiêu thụ xe hơi như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

“Cuộc đua số” năm 2016-2017 có chủ đề “Xe không người lái” được FPT phát động từ cuối tháng 11-2016 dành cho tất cả sinh viên đại học trên cả nước. Đây là cuộc thi lập trình điều khiển xe không người lái và đua xe trên sa hình mô phỏng đường phố thật tại Việt Nam. Cuộc đua số là cuộc thi lập trình công nghệ do FPT tổ chức hàng năm với các chủ đề khác nhau.