KOICA đồng hành cùng dự án V-KIST

Thứ tư - 12/04/2017 15:11    

alt

Ngày 5/4/2017, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kim Jin Oh, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đã cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác của KOICA trong thời gian qua, đặc biệt là trong Dự án xây dựng Viện KH&CN Việt Nam - Hàn Quốc (V-KIST). Bộ trưởng cho biết với sự nỗ lực của cả 2 bên Dự án đang được triển khai đúng kế hoạch, đồng thời mong muốn KOICA sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực Bộ KH&CN, đặc biệt là giai đoạn nền tảng - 5 năm đầu tiên của Dự án. Bộ trưởng cũng đề xuất một số hướng hợp tác mới đang là mối quan tâm của Việt Nam như phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phát triển doanh nghiệp KH&CN, đào tạo cán bộ quản lý về công nghệ, đổi mới sáng tạo… và mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của KOICA.

Ông Kim Jin Oh cảm ơn các ý kiến của Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và khẳng định, V-KIST là một Dự án quan trọng mang tầm quốc gia của Hàn Quốc nên KOICA nói riêng và các chuyên gia Hàn Quốc nói chung đều hết sức nỗ lực và nghiêm túc trong công việc. KOICA chắc chắn sẽ đồng hành cùng Bộ KH&CN và mong rằng cả hai bên sẽ cùng cố gắng để Dự án đạt kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, KOICA cũng sẽ nghiên cứu những hướng hợp tác mới mà Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đã nêu.