Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp công nghệ cao Nhật Bản tại Việt Nam

Thứ năm - 16/03/2017 10:31    

Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, do đó sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực này.

Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi tiếp ông Tsutomu Takebe, Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt và ông Shighenobu Nagamori, Chủ tịch Tập đoàn Nidec, Nhật Bản.

Nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp công nghệ cao của Nhật Bản, trong đó có tập đoàn Nidec đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc với những cơ chế ưu đãi, Thủ tướng hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ đầu tư lâu dài và hiệu quả ở Việt Nam, đồng thời khẳng định Việt Nam là thị trường rộng lớn, đầy tiềm năng trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ và Chính phủ Việt Nam rất tin tưởng vào uy tín của các doanh nghiệp Nhật Bản đang làm ăn ở đây.

Về dự án trường Đại học Việt - Nhật, Thủ tướng hoan nghênh và cho rằng việc ban hành quy chế của trường là điều hết sức cần thiết nên Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho trường hoạt động hiệu quả. Từ đó, trường Đại học Việt - Nhật sẽ trở thành một trong những trường đại học uy tín nhất Việt Nam, có chất lượng cao ở châu Á.

Về phần mình, ông Tsutomu Takebe và Chủ tịch tập đoàn Nidec nhấn mạnh vai trò của công nghiệp hỗ trợ, nền tảng cho các nhà đầu tư lớn vào làm ăn, do đó sẽ kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường đầu tư vào lĩnh vực này ở Việt Nam.