ĐOÀN DOANH NGHIỆP HIỆP HỘI BẢN MẠCH IN ĐÀI LOAN ĐẾN THĂM KHU CÔNG NGHỆ CAO HOÀ LẠC

Thứ ba - 02/05/2017 23:10    

Ngày 22/08/2007, đoàn doanh nghiệp Hiệp hội Bản mạch in Đài Loan, gồm gần 80 doanh nhân đại diện cho hơn 60 doanh nghiệp Đài Loan, đã tới thăm và làm việc với Khu Công nghệ cao Hoà Lạc (KCNCHL). Hiệp hội bản mạch in Đài Loan là một tổ chức nghề nghiệp quy tụ các doanh nghiệp hoạt động tại một trong những lĩnh vực công nghệ cao quan trọng nhất của Đài Loan.

 Đây là chuyến thăm thứ 2 của các tổ chức, hiệp hội nước ngoài tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc trong vòng 1 tuần qua. Ngày 20/8, Đoàn Nghị sĩ của Hạ viện Nhật Bản do Ông NIKAI Toshihiro, Chủ tịch Uỷ ban chính sách Quốc hội của Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản cũng đã làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

 Trong đoàn Hiệp hội bản mạch in Đài Loan đến thăm và khảo sát tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc lần này có gần 80 doanh nhân từ hơn 60 doanh nghiệp thuộc , trong đó có những doanh nghiệp lớn như Hân Cương, Giai Liên Ích, Hoa Thông, v.v… Ngoài ra, tham gia đoàn còn có đại diện của Hội Thương gia Đài Loan tại Việt Nam, Văn phòng Kinh tế Văn hoá Đài Bắc tại Hà Nội cùng các thành viên của Hiệp hội Bản mạch in Hồng Kông.

 Việt Nam hiện nay đang được coi là một trong những địa điểm đầu tư hấp dẫn nhất đối với các doanh nghiệp Đài Loan.. Trong thời gian qua, đã có nhiều đoàn doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Tính đến thời điểm cuối năm 2006, Đài Loan là nước dẫn đầu về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, với tổng số vốn đăng kí đạt trên 8 tỷ USD.

 Thông tin về KCNCHL:

KCNCHL có tổng diện tích quy hoạch 1.650 ha; được Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể từ năm 1998. Mục tiêu của KCNCHL là cung cấp các cơ sở vật chất và nguồn nhân lực cần thiết hỗ trợ cho các hoạt động sản xuất và nghiên cứu - triển khai công nghệ cao, góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và quá trình hình thành nền kinh tế tri thức tại Việt Nam.

 Theo công văn số 1310/TTg-KG, ngày 24/08/2006, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo giao cho Công ty CP Phát triển đầu tư Công nghệ FPT thành lập Công ty Phát triển khu CNC Hoà lạc với chức năng nhiệm vụ đầu tư xây dựng, phát triển, kinh doanh các công trình hạ tầng kỹ thuật, cung cấp dịch vụ cho các hoạt động đầu tư, hoạt động chuyển giao công nghệ cho Khu Công nghệ cao Hoà Lạc. Ngoài ra, Công ty FPT đang cũng là chủ đầu tư Khu Công nghệ phần mềm và Trường ĐH FPT tại đây.

Hiện tại, KCNCHL nhận được rất nhiều nguồn hỗ trợ từ phía Nhật Bản. JICA (Tổ chức Hợp tác Quốc tế NB) đang tiến hành nghiên cứu cập nhật Quy hoạch chung cho khu Công nghệ cao và sẽ hoàn thành vào tháng 11 năm 2007. Ngoài ra, Tổ chức Xúc tiến Thương mại NB (JETRO) cũng đang triển khai chương trình hỗ trợ chuyên gia cho KCNCHL nhằm cải thiện môi trường đầu tư và tăng cường thu hút xúc tiến đầu tư.

Thông tin về Tập đoàn FPT:

Tập đoàn FPT được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ phát triển khu KCNCHL và là chủ đầu tư Khu Công nghệ phần mềm. Tập đoàn FPT tham gia vào KCNCHL từ ngày 9/12/2005 bằng việc ký Biên bản thoả thuận đầu tư với dự án đầu tư xây dựng Khu Công nghệ phần mềm FPT và Trường ĐH FPT. Với các dự án này, FPT khẳng định hướng phát triển tập trung vào phần mềm – ngành kinh doanh mũi nhọn nhằm thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của Công ty, góp phần vào việc hình thành và phát triển một ngành công nghiệp mới ở Việt Nam; và đào tạo nguồn nhân lực phần mềm theo nhu cầu và tiêu chuẩn quốc tế.

 Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Ban Quản lý khu công nghệ cao Hoà Lạc

Tel.: 84 4 251 1479; Fax: 84 4 251 1529

Email: infor@hhtp.gov.vn

 Công ty Phát triển khu Công nghệ cao Hoà Lạc FPT

89 Láng Hạ Hà Nội

Điện thoại: 84 4 7301515 (ext. 65501)

Fax: 84 4 8652 401

Email: anhnth@fpt.com.vn

Website: www.fpt.com.vn