Đại học FPT nhận Bằng khen của Thủ tướng nhờ đổi mới phương pháp đào tạo

Thứ tư - 03/05/2017 10:10    

Trường Đại học FPT vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì những thành tích trong đổi mới chương trình, phương pháp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
 

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Bằng khen cho ĐH FPT vì những đóng góp của trường cho ngành giáo dục.

Chiều nay, ngày 13/2/2017, tại Hà Nội, đoàn công tác do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc. Cũng trong dịp này, Đại học FPT vừa đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những thành tích trong đổi mới chương trình, phương pháp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc”.

Đoàn công tác chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu gặp gỡ và nói chuyện với sinh viên ĐH FPT trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với trường.

Nghi thức đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ diễn ra trọng thể với sự tham dự của gần hơn 1.000 sinh viên, giảng viên nhà trường. Đây là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với trường Đại học FPT để tiếp tục nỗ lực đổi mới, sáng tạo, đạt được nhiều thành tích hơn nữa, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư - Cách mạng số đang có những tác động  mạnh mẽ tới nền kinh tế mỗi quốc gia như thay đổi cấu trúc, thúc đẩy tăng trưởng, mở rộng mô hình kinh doanh, đòi hỏi nguồn lao động ổn định và có đủ năng lực để cạnh tranh toàn cầu. Ra đời năm 2006, ĐH FPT đã luôn tiên phong trong việc áp dụng phương thức đào tạo mới gắn với thực tiễn và doanh nghiệp, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và ổn định, đặc biệt là trong lĩnh vực CNTT, góp phần đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhân lực cho cuộc cách mạng số.

Trong suốt hơn 10 năm, FPT đã và đang đào tạo gần 20.000 sinh viên các hệ, trong đó có gần 12.000 sinh viên đại học chính quy. Với thế mạnh là đại học đầu tiên của Việt Nam được sáng lập bởi doanh nghiệp CNTT lớn, ĐH FPT đã góp phần cung cấp nguồn lao động chất lượng cho các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế.

Không chỉ đảm bảo về số lượng nhân sự tiềm năng cung cấp cho thị trường lao động, ĐH FPT còn khẳng định mục tiêu đào tạo  các thế hệ thanh niên trẻ giàu nhiệt huyết với đầy đủ kiến thức, kỹ năng, sẵn sàng làm việc tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Đại học FPT là một trong những trường tiên phong xây dựng chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, cung cấp cơ sở vật chất hiện đại, tích hợp công nghệ giáo dục và CNTT hiện đại vào phương pháp giảng dạy. 100% giáo trình chuyên ngành giảng dạy tại Đại học FPT bằng Tiếng Anh, được cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất. Sinh viên được đào tạo toàn diện, từ kiến thức xã hội, tri thức chuyên sâu về ngành, kỹ năng làm việc thực tế, khả năng ngoại ngữ cho đến các hoạt động phát triển toàn diện cá nhân.

Trên thực tế, sinh viên Đại học FPT đã làm rạng danh trường với một loạt thành tích trên các đấu trường trí tuệ tầm cỡ Việt Nam và thế giới, như ACM/ICPC, Siêu Cúp Olympic Tin học SVVN, giải thưởng Nữ sinh CNTT Việt Nam, đạt giải Quả cầu vàng Việt Nam...

Tham gia vào thị trường lao động, sinh viên ĐH FPT cũng được các doanh nghiệp đánh giá cao về năng lực chuyên môn và khả năng thích nghi nhanh chóng với thực tế công việc. 98% sinh viên Đại học FPT ra trường có việc làm sau 12 tháng, trong đó 15% sinh viên có việc làm chất lượng cao tại các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Singapore... 9,8% sinh viên sau khi tốt nghiệp trở thành lãnh đạo, quản lý tại các doanh nghiệp. Nhiều sinh viên khởi nghiệp thành công, đạt được các giải thưởng quốc gia và quốc tế.

Bên cạnh đó, Trường Đại học FPT có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của ngành giáo dục Việt Nam. Đại học FPT là trường đại học đầu tiên của Việt Nam được công nhận đạt chuẩn QS Stars “3 sao” trong đó các tiêu chí Đào tạo, Cơ sở vật chất, Việc làm sinh viên và Hoạt động xã hội được xếp hạng tối đa 5 sao.

Nhà trường đặc biệt tích cực trong công tác quốc tế hóa giáo dục, quảng bá giáo dục Việt Nam thông qua các chương trình đào tạo ngắn và dài hạn cho sinh viên quốc tế, các hoạt động trao đổi sinh viên, hợp tác với các tổ chức uy tín thế giới về giáo dục. Trường đã thiết lập được mối quan hệ hợp tác với 58 đối tác đến từ 23 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, trong năm 2016, trường đã hợp tác thành công với Boston College (Mỹ) để chuyển ngữ và xuất bản tạp chí International Higher Education (IHE) - một trong những ấn phẩm uy tín về giáo dục đại học.

Trong chặng đường sắp tới, Đại học FPT xác định sẽ bám sát chiến lược phát triển chung của Tổ chức giáo dục FPT với tiêu chí Mega “5 đa”, định hướng trở thành siêu đại học với 100 ngàn học sinh, sinh viên, trong đó sinh viên nước ngoài chiếm 15% vào năm 2020. Trường sẽ từng bước hiện thực hóa khát vọng đổi thay, tiếp tục đặt nền móng cho sự sẵn sàng làm việc toàn cầu của người học, khẳng định sứ mệnh “Cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ của đất nước”.

Trong khuôn khổ buổi lễ đón nhận Bằng khen của Thủ tướng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương và đại diện một số cơ quan, đơn vị thuộc Chính phủ, bộ ngành đã tham quan Đại học FPT Hòa Lạc. Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của đoàn công tác tại Đại học FPT:

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gióng hồi trống đồng thay lời chúc thành công đến cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐH FPT.

 

Đoàn công tác do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dẫn đầu đã thăm giảng đường Vovinam của sinh viên Đại học FPT.

Cán bộ ĐH FPT chia sẻ với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và lãnh đạo các bộ, ngành về quá trình xây dựng cơ sở Hòa Lạc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm ký túc xá của sinh viên Đại học FPT tại cơ sở đào tạo Hòa Lạc