Khai trương làng phần mềm FPT thứ hai tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Thứ tư - 03/05/2017 10:10    

Tham dự lễ khai trương có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, lãnh đạo cấp cao của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ... và lãnh đạo của gần 60 doanh nghiệp công nghệ thông tin của Nhật Bản là các đối tác của FPT Software. 

F-Ville 2 có tổng vốn đầu tư khoảng 15 triệu USD, gồm một khối nhà văn phòng với tổng diện tích mặt sàn gần 28.000 m2, cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 3.000 nhân viên và đầy đủ chức năng phụ trợ như phòng nghỉ chuyên gia, nhà ăn tập thể, các không gian giải trí thư giãn. Đây sẽ mang đến cho các lập trình viên một không gian làm việc sáng tạo và thân thiện, đồng thời đáp ứng được nhu cầu phát triển của công ty trong giai đoạn tới.

Lấy ý tưởng về một Hà Nội thu nhỏ, các khu văn phòng trong F-Ville 2 đều được đặt tên của các quận nội đô như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm.... Ngoài không gian văn phòng rộng rãi, thoáng đãng, điểm ấn tượng của F-Ville 2 là sân vườn. Tại đây, ngoài sân khấu nước trên mặt hồ được trồng nhiều loại hoa đặc trưng của Hà Nội. 

Công trình này được xây dựng theo xu hướng phát triển chung của các doanh nghiệp phần mềm lớn trên thế giới như: Infosys (Ấn Độ), Neusoft (Trung Quốc); TCS (Ấn Độ), Wipro (Ấn Độ). Theo Giám đốc tài chính FPT Software Nguyễn Khải Hoàn, công trình này là sự chuẩn bị cho bước phát triển tương lai, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng nhân sự của công ty.

Trước đó, Khu F-Ville 1 cũng đã được FPT Software đưa vào sử dụng kể từ tháng 11/2013 với tổng vốn đầu tư khoảng 10 triệu USD, gồm một khối nhà văn phòng với tổng diện tích mặt sàn 16.000 m2, hiện đang cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 1.700 - 1.900 nhân viên, một nhà ăn lớn và khu vực thể thao thư giãn ngoài trời như bể bơi, sân bóng đá mini cỏ nhân tạo.

Việc khánh thành tòa nhà làm việc thứ hai của FPT Software tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tiếp tục cho thấy sự khởi sắc của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc với những dự án công nghệ cao đang được đầu tư tại đây. Cùng với Dự án này, hiện Khu Công nghệ cao Hòa Lạc còn có nhiều dự án quan trọng của nhiều tập đoàn lớn của Việt Nam như: Viettel, VNPT,… đang hoạt động. Nhiều trường đại học và viện nghiên cứu với quy mô lớn, theo mô hình tiên tiến được Chính phủ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp hỗ trợ đã và đang được triển khai xây dựng tại đây. Hiện nay Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã có trên 10.000 người đang học tập và làm việc tại đây.