Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Thứ ba - 02/05/2017 23:10    

Sáng ngày 8/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đến thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc. Tham dự buổi làm việc có Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc Phạm Đại Dương, đại diện lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc, đại diện lãnh đạo UBND các huyện Thạch Thất, Quốc Oai và một số nhà đầu tư lớn tại Khu CNC Hòa Lạc.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc Phạm Đại Dương đã báo cáo với Đồng chí Bí thư Thành ủy về tình hình xây dựng và phát triển, những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng của Khu CNC Hòa Lạc, đồng thời đưa ra những đề xuất, kiến nghị đối với Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của Khu CNC Hòa Lạc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: Trong thời gian qua, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã nhận được nhiều sự phối hợp và hỗ trợ của TP Hà Nội trong việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng; nhiệm vụ quản lý nhà nước và xây dựng quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước và quản lý đô thị; Quản lý đô thị. Với sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Bí thư thành ủy Hoàng Trung Hải, trong thời gian tới sẽ thực hiện phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa 2 bên phấn đấu để đảm bảo phát triển dự án Khu CNC Hòa Lạc đúng tiến độ. 

Phát biểu kết luận, Ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đánh giá cao những kết quả bước đầu mà Khu CNC Hòa Lạc đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời khẳng định Thành phố Hà Nội luôn coi đây là khu CNC gắn liền với sự phát triển KH&CN của Hà Nội và cả nước. Với những khó khăn, vướng mắc liên quan đến Thành phố Hà Nội, Bí thư thành ủy Hà Nội đã giao các đơn vị của UBND Thành phố tập trung phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý để xử lý, đảm bảo tiến độ công việc. Khu CNC Hòa Lạc đã và đang hội tụ đủ các yếu tố để phát triển, trở thành cái nôi của KH&CN, nơi phát triển tiềm lực KH&CN cho đất nước. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Trước đó, Đoàn đã đến thăm các đơn vị như: Công ty VNPT Technology; Sở KH&CN Hà Nội và Làng phần mền FPT tại Khu CNC Hòa Lạc.