Tổng thống nước Cộng hòa Tatarstan thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc

Thứ ba - 02/05/2017 23:10    

Nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam với Liên bang Nga nói chung và Cộng hòa Tatartan nói riêng, Tổng thống nước cộng hòa Tatarstan thuộc Liên bang Nga, ngài  RUSTAM MINNIKHANOV cùng phái đoàn gồm các thành viên chính phủ và các doanh nghiệp lớn tại Tatarstan đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 8 đến ngày 9 tháng 9 năm 2014. Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngày  9 tháng 9 năm 2014, ngài MINNIKHANOV và đoàn công tác  đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nhằm tìm hiểu thông tin và mở rộng cơ hội hợp tác, đầu tư giữa hai bên.
 
Toàn cảnh buổi làm việc
 
Tham gia tiếp đoàn có Trưởng ban Phạm Đại Dương, Phó Trưởng Ban Nguyễn Trung Quỳnh, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Ban, và lãnh đạo một số nhà đầu tư trong Khu công nghệ cao Hoà Lạc.
 
Tại buổi làm việc, sau khi nghe Trưởng Ban Phạm Đại Dương  giới thiệu về mục tiêu và kế hoạch phát triển của Khu Công nghệ cao Hoà Lạc như một mô hình thành phố khoa học vệ tinh của thủ đô Hà Nội, ngài MINNIKHANOV đánh giá cao quy hoạch tổng thể, cơ hội thu hút đầu tư  và tiềm năng phát triển của Khu CNC Hòa lạc trong tương lai đồng thời cũng cho biết Liên bang Nga cũng đã có kế hoạch xây dựng một mô hình thành phố khoa học tương tự tại Cộng Hòa Tatartan.
 
 
Ngài Tổng thống cũng đã giới thiệu về Công viên phần mềm Naberezhnye Chelny, cơ sở thứ hai của Công viên phần mềm Kazan ở thành phố Naberezhnye Chelny, Tatarstan là nơi hỗ trợ ươm tạo cho các công ty sáng tạo trong giai đoạn phát triển ban đầu và tạo cơ hội phát triển cho nhiều Công ty công nghệ thông tin tại nước Cộng hòa Tatarstan. Trong thời gian tới các khu công nghệ tại Cộng hòa Tatartan sẽ cần triển khai các bước phát triển mới, cũng tương tự như Khu CNC Hòa Lạc. Vì thế, ngài MINNIKHANOV đề nghị Ban quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc thường xuyên có những trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm để cùng các khu công nghệ của Cộng hòa Tatartan phát triển, trong đó có Khu công viên phần mềm Naberezhnye Chelny.
 
Để mở đầu cho việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Khu CNC Hòa Lạc với các đơn vị tại Cộng hòa Tatartan trong thời gian tới, Ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc và Khu công viên Naberezhnye Chelny đã ký kết MOU hợp tác đánh dấu một giai đoạn phát triển mới cho mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong tương lai.
 
Ngài Tổng thống thăm công ty Vikomed
Ngài tổng thống thăm trường Đại học FPT
 
Cũng trong chương trình làm việc, ngài Tổng thống cùng phái đoàn đã đi thăm thực địa và thăm một số doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu Công nghệ cao Hòa lạc, thăm Trường đại học FPT, làng phần mềm Fsoft và Công ty Vikomed. 
 
Ngài Tổng thống đã rời Khu Công nghệ cao Hòa Lạc để tiếp tục cho chuyến công tác tới Cộng hòa Singapore cùng ngày, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.