Trình làng cà chua siêu nhỏ

Thứ ba - 09/01/2018 20:56    

Loại cà chua này nhỏ hơn cả cà chua bi nhưng có độ dinh dưỡng cao hơn.
 
Quả cà chua có kích thước chỉ bằng một quả việt quất

Công ty Kedma có trụ sở tại Israel đang phát triển một giống cà chua mới có kích cỡ chỉ bằng một quả việt quất, được gọi là “cà chua giọt nước”. Công ty này khẳng định, đây là quả cà chua nhỏ nhất được trồng tại Israel và có lẽ là trên cả thế giới từ trước đến nay.

Theo các nhà khoa học Israel, hạt giống của loại cà chua siêu nhỏ này được phát triển để phù hợp với điều kiện sinh trưởng ở môi trường khô cằn tại miền Nam Israel.

Đây là công nghệ đáng tự hào ở đất nước Israel- vốn nổi tiếng với các phát minh về nông nghiệp, đặc biệt là rau quả. “Động lực để chúng tôi nghiên cứu ra loại quả này đó là sự thuận tiện”- ông Ariel Kidron, thành viên nhóm nghiên cứu tại Kedma cho biết. "Bạn có thể cho các loại quả này vào món salad mà không cần phải mất công cắt nhỏ. Khi cắn, bạn sẽ cảm thấy quả cà chua như tan ra trong miệng”.

Cà chua "tí hon" có 2 màu đỏ và vàng, sẽ được ra mắt tại Hội chợ nông nghiệp quốc tế diễn ra trong 3 ngày ở Israel vào cuối tháng này. Nhiều người dự đoán loại quả này sẽ gây “sốt” trên thị trường rau củ.