Ba lô tích hợp túi khí bung ra trong 0,2 giây

Thứ bảy - 11/09/2021 23:42    

Ba lô Commute Air Pro 18 dành cho người đạp xe được trang bị cảm biến chuyển động để phát hiện tai nạn và nhanh chóng bung túi khí.

Túi khí của ba lô Commute Air Pro 18 có thể bung ra trong 0,2 giây khi phát hiện tai nạn. Ảnh: EVOC Sports

Túi khí của ba lô Commute Air Pro 18 có thể bung ra trong 0,2 giây khi phát hiện tai nạn. Ảnh: EVOC Sports

Trong khi hầu hết ba lô dành cho người đạp xe chỉ dùng để đựng đồ, mẫu ba lô mới mang tên Commute Air Pro 18 của EVOC Sports có thêm một tính năng độc đáo. Khi xảy ra tai nạn, một túi khí sẽ lập tức bung ra để bảo vệ phần thân trên của người lái, New Atlas hôm 8/9 đưa tin. EVOC Sports hé lộ mẫu ba lô này trong triển lãm IAA Mobility Show tổ chức tại Munich, Đức.

Commute Air Pro 18 làm từ polyester tái chế. Ở trạng thái bình thường, ba lô này trông không có gì đặc biệt. Ngoài ngăn đựng đồ chính, nó còn có ngăn đựng laptop, túi co giãn ở bên cạnh và các ngăn đựng vật dụng nhỏ như điện thoại hay kính.

Đai đeo trước ngực của ba lô tích hợp khóa từ giúp kích hoạt và đóng túi khí. Bộ phận cảm biến có thể phân tích vị trí của ba lô, tức là người đạp xe, tới 1.100 lần mỗi giây. Khi phát hiện dấu hiệu nguy hiểm, túi khí sẽ bung ra chỉ trong 0,2 giây, phát huy tác dụng bảo vệ cổ, vai, xương quai xanh và ngực. Ngoài ra, cột sống của người đạp xe cũng được bảo vệ bởi tấm bảo vệ lưng Liteshield-Plus tích hợp trong ba lô.

Túi khí có thể tích 18 lít và áp suất không khí 6 psi khi bơm phồng. Nó bắt đầu xì hơi khoảng 5 giây sau khi bung ra, sau đó có thể thu lại để sử dụng trong tương lai nếu chưa bị hư hại. Tuy nhiên, bình CO2 dùng để làm phồng túi khí phải được thay thế. Bộ pin cung cấp năng lượng cho các cảm biến chuyển động có thể dùng trong 32 giờ sau mỗi lần sạc.