Uber phát triển taxi bay và dịch vụ UberAir 10:27, 10/11/2017

Thứ sáu - 10/11/2017 13:41    

Uber- Hãng cung cấp dịch vụ taxi qua ứng dụng điện thoại thông minh đã công bố thương vụ hợp tác với Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) để phát triển dòng taxi bay có giá cạnh tranh hơn so với dịch vụ taxi 4 bánh hiện nay.
 
Mô hình taxi bay của Uber

Hãng Uber tuyên bố rằng những chiếc xe bay và UberAir sẽ trở thành hiện thực vào năm 2020. Giám đốc sản xuất của Uber Jeff Holden cho biết Los Angeles và Dallas (Mỹ) sẽ là 2 thành phố đầu tiên thử nghiệm các loại xe bay này. 


Uber dự kiến bán những chiếc "máy bay cá nhân" này vào năm 2023, 5 năm trước khi Đại hội thể thao Olympics diễn ra ở Los Angeles. “Công nghệ sẽ cho phép người dân Los Angeles giải quyết được nạn tắc đường. Về quy mô, chúng tôi dự đoán UberAir sẽ thực hiện hàng chục ngàn chuyến bay mỗi ngày”, ông Holden nói trên tờ USA Today.
 
Uber sẽ hợp tác với NASA để tạo ra một mạng lưới kiểm soát không lưu nhằm ngăn chặn những vụ tai nạn trên không.
 
Uber cũng đã ký kết một thỏa thuận với Công ty đầu tư bất động sản Sandstone Los Angeles nhằm tạo ra các điểm cất cánh và hạ cánh cho taxi bay. Sandstone đã có 20 tòa nhà ở Los Angeles để UberAir có thể sử dụng.
 
Ý tưởng về taxi bay đã trở thành một mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Uber nhằm cải thiện giao thông đô thị, giảm thiểu tắc nghẽn và ô nhiễm môi trường, tiết kiệm thời gian, giải phóng các bãi đỗ xe và giúp con người dễ dàng di chuyển đến khắp mọi nơi trong thành phố.