Robot đầu tiên trên thế giới có thể vẽ chân dung người

Thứ ba - 19/02/2019 09:15    

Theo Reuters, các kỹ sư tại công ty Engineered Arts có trụ sở tại Cornwall, Anh đang hoàn thiện và chuẩn bị cho ra mắt một “cô” robot trí tuệ nhân tạo (AI) có tên là Ai-Da có khả năng vẽ chân dung người.
Ai-Da có biểu cảm như con người - Ảnh: Reuters

Ngoài khả năng dùng tay cầm bút chì và vẽ người đang ngồi làm mẫu, Ai-Da có thể giao tiếp bằng mắt, quan sát người xem tranh và trả lời các câu hỏi.

"Cô ấy thực sự đã vẽ và chúng tôi hy vọng xây dựng công nghệ để cô ấy vẽ", nhà sản xuất Ai-Da chia sẻ. "Cũng như một nghệ sĩ trình diễn, cô ấy cũng có khả năng tương tác với khán giả và truyền tải thông điệp, hỏi những câu hỏi về công nghệ ngày nay".

Ai-Da còn có thể chuyển động rất sống động. Các máy ảnh trong mỗi nhãn cầu của Ai-Da có thể ghi nhận các đặc điểm của con người.

Ngoài ra, Ai-Da có thể giao tiếp bằng mắt và nhìn theo người xem tranh khi họ đi khắp phòng triển lãm, mở và khép miệng như con người. Nếu một người đến quá gần, Ai-Da sẽ quay lại và chớp mắt như thể bị bất ngờ.

Nhà sản xuất Ai-Da cho biết cô có mái tóc dài, làn da silicon và răng với nướu in bằng công nghệ 3D. Ai-Da có các cử động biểu cảm và có thể nói chuyện cũng như trả lời các câu hỏi.

Ai-Da sẽ xuất hiện tại ĐH Oxford để giới thiệu về bản thân vào tháng 5 tới và các bản phác thảo của cô sẽ được trưng bày tại London vào tháng 11.